Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày làm việc thứ hai của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị cấp cao ASEAN-43 

Cập nhật ngày: 06/09/2023 - 17:55

Tiếp tục chương trình làm việc tại Hội nghị cấp cao ASEAN-43, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Lễ khai mạc, Phiên họp toàn thể, Phiên họp hẹp và gặp gỡ song phương.

Sáng sớm 5/9, nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-43 và các Hội nghị liên quan tại Jakarta, Indonesia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc ăn sáng làm việc với Thủ tướng CHDCND Lào Sonexay Siphandone và Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Manet.
 
Trong không khí hữu nghị, thân tình, cởi mở và thực chất, ba Thủ tướng đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi nước; trao đổi về các lĩnh vực hợp tác chung và các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Trong ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
Ba Thủ tướng nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi, tiếp xúc song phương, ba bên thường xuyên, duy trì cơ chế ăn sáng làm việc giữa Thủ tướng ba nước nhân dịp tham dự các Hội nghị quốc tế nhằm không ngừng thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác, cùng nhau trao đổi các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm, đồng thời tìm biện pháp tháo gỡ các vấn đề phát sinh trong quan hệ ba nước. Trong ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
 
Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng một số doanh nghiệp tiêu biểu Indonesia, nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước vì sự thịnh vượng trong khu vực.
 
Các doanh nghiệp Indonesia mong muốn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính - ngân hàng; chuyển đổi xanh, trong đó có chuyển đổi năng lượng như năng lượng tái tạo, xe điện; đầu tư công nghiệp khai khoáng; đầu tư bất động sản, trong đó có phát triển nhà ở xã hội; liên kết trong sản xuất nông nghiệp…
 
 
Thủ tướng đánh giá cao các doanh nghiệp Indonesia đã đầu tư vào Việt Nam; hoan nghênh, nhất trí với các lĩnh vực mà doanh nghiệp quan tâm, phù hợp với định hướng phát triển của hai nước và xu thế của thế giới…; đề nghị doanh nghiệp hai nước, nhất là KADIN và VCCI tăng cường kết nối, phối hợp trao đổi thông tin, xây dựng các chương trình, dự án, hiệp định hợp tác cụ thể, thiết thực, lâu dài, ổn định, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.
 
Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư Indonesia tiếp tục phát huy tối đa khả năng, lợi thế của hai bên; sự năng động, sáng tạo; thực hiện đúng các cam kết đầu tư: “Đã nói là làm”; “Đã cam kết là phải thực hiện”; tuân thủ quy định pháp luật; phát huy trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với người lao động, cùng Việt Nam phát triển thịnh vượng.
 
 
10h00 sáng 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng đoàn các nước ASEAN tham dự lễ đón của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Phu nhân, dự Lễ khai mạc và Phiên toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN-43.
Nguồn baoquocte