Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày mai, 2.6.2016: Gần 6.000 thí sinh dự thi vào lớp 10

Cập nhật ngày: 01/06/2016 - 10:15

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học mới 2016 – 2017 sẽ được tổ chức tại 12 trường có tổ chức thi tuyển bao gồm cả Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Theo lịch thi, vào ngày đầu tiên buổi sáng thi môn Ngữ văn (tự luận, 150 phút) và Tiếng Anh (trắc nghiệm, 60 phút), buổi chiều thi môn Toán (tự luận, 150 phút). Như vậy, thí sinh dự thi vào các trường THPT đại trà chỉ phải thi trong thời gian một ngày. Riêng thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha sẽ phải thi thêm môn chuyên vào ngày hôm sau (3.6).

Theo quy định, những thí sinh đăng ký dự thi vào các trường tổ chức tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển nếu như không đậu thì có thể rút hồ sơ để nộp vào các trường chỉ tổ chức xét tuyển. Những thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Quy chế cho phép thí sinh đăng ký hai môn chuyên, nếu không đậu vào môn chuyên thứ nhất thì sẽ được xét tuyển vào môn chuyên thứ hai (theo nguyện vọng).

Trường hợp không đậu cả hai môn chuyên thì thí sinh có thể rút hồ sơ nộp vào các trường tổ chức thi tuyển kết hợp xét tuyển (đã đăng ký nguyện vọng ban đầu). Nếu vẫn không đậu vào các trường này, thí sinh vẫn còn một cơ hội, đó là nộp hồ sơ vào những trường tổ chức xét tuyển. Như vậy, có thể thấy, cơ hội vào lớp 10 đang rộng mở với mọi thí sinh.

Đ.V.T