Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thi đấu thứ 4, giải vô địch quần vợt trẻ-VTF Junior Tour 3–Hải Đăng Cúp 2020: Các cây vợt chủ nhà gây ấn tượng 

Cập nhật ngày: 14/10/2020 - 09:42

BTNO - Ngày 13.10, Giải quần vợt vô địch trẻ Quốc gia-VTF Junior Tour 3–Hải Đăng Cup 2020 bước sang ngày thi đấu thứ tư, với các trận thi đấu tứ kết ở 4 nội dung đơn nữ U10, đơn nam U14, đôi nam U14 và đôi nữ U16.

Cây vợt Trần Quốc Cường (CLB QV HĐ)–giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam U14.

Ở nội dung đơn nữ U10, do trình độ kỹ thuật còn non, cả 2 cây vợt chủ nhà của CLB quần vợt Hải Đăng (CLB QV HĐ) tham dự nội dung này là Nguyễn Ngọc Nhã Khanh và Nguyễn Bùi Bảo Trâm đều thi đấu không thành công, sớm phải dừng chân ở tứ kết, sau khi thất thủ trước hạt giống số 3 (HG3) Nguyễn Thanh Thúy (Thanh Hóa) và Khalil Bảo Châu Saleema (Hà Nội–HG2) đều chỉ sau 2 ván.

Khác với thất bại chóng vánh của các cây vợt nữ ở nội dung U10, tham dự nội dung đơn nam U14, các cây vợt của đội chủ nhà đều thi đấu ấn tượng, trong đó hạt giống số 1 Phạm La Hùng Anh đã dễ dàng giành quyền vào bán kết, sau khi buộc hạt giống số 8 Đoàn Ngô Bá Kiệt (Becamex Bình Dương) phải gác vợt chỉ sau 2 ván với tỷ sô 6-2 và 6-1.

Tương tự, 1 cây vợt khác của đội chủ nhà là Nguyễn Đại Khánh (HG5) cũng thi đấu ấn tượng, giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại hạt giống số 4 Đặng Trần Quốc Thái (Quân đội) chỉ sau 2 ván với cùng tỷ số 6-3.

Ở trận tứ kết còn lại, lá thăm xui rủi đã đẩy 2 cây vợt của đội chủ nhà là Nguyễn Hiếu Minh (HG3) và Trần Quốc Cường (HG7) phải loại nhau ở tứ kết. Ở trận đấu này, dù bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên với lối chơi khôn ngoan và tỉnh táo, cây vợt Trần Quốc Cường đã gây bất ngờ, khi hạ Nguyễn Hiếu Minh sau 3 ván (6-3; 5-7; 6-3) để giành quyền vào bán kết.

Ở nội dung đôi nam U14, cả 3 cặp đấu của đội chủ nhà đều giành quyền vào tứ kết, tuy nhiên ở cặp đấu đầu tiên, lá thăm xui lại đẩy 2 cặp VĐV chủ nhà là Phạm La Hoàng Anh + Trần Quốc Cường (HG4) và Bùi Hữu Duy + Nguyễn Trung Khang phải loại nhau ở tứ kết, trong khi ở trận đấu còn lại, cặp hạt giống số 3 Nguyễn Hiếu Minh + Nguyễn Đại Khánh dễ thở hơn, khi đối thủ chỉ là cặp không được xếp hạt giống Tường Duy Khánh + Đỗ Tuấn Long (Hà Nội). 

Ở nội dung đôi nam U16, dù không được xếp hạt giống, tuy nhiên cặp VĐV chủ nhà là Cao Ngọc Lâm + Nguyễn Hữu Hùng Anh đã giành quyền vào bán kết, sau khi vượt qua cặp Bùi Hoàng Anh + Tạ Phương Nam (Hà Nội) chỉ sau 2 ván với cùng tỷ số 6-2.

Ở lượt thi đấubán kết, cặp Ngọc Lâm + Hùng Anh sẽ phải đối đầu với cặp hạt giống số 1 Nguyễn Quang Vinh + Võ Quốc Uy (Hưng Thịnh TP.HCM).

Cũng trong ngày 13.10, nội dung đơn nam U16 cũng đã bắt đầu lượt trận đầu tiên, trong đó hạt giống số 2 của đội chủ nhà Nguyễn Hữu Hùng Anh đã có trận thắng 6-2, 6-3 trước Trương Gia Kiệt (Becamex Bình Dương).

Cây vợt Nguyễn Hữu Hùng Anh (CLB QV HĐ)–giành quyền vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam U16.

Tương tự, dù không được xếp hạt giống, cây vợt chủ nhà Cao Ngọc Lâm đã gây bất ngờ, khi buộc hạt giống số 3 Lê Hữu Phúc (DTTC Ninh Bình) phải gác vợt chỉ sau 2 ván (6-0; 6-2), để giành quyền vào tứ kết.

Hôm nay (14.10), giải sẽ tiếp tục với các trận đấu bán kết đơn nữ U10, U12, U16, đơn nam U14, tứ kết đơn nam U16 và đơn nữ U18.

Thanh Thọ