BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thứ bảy ở Sóc Thiết

Cập nhật ngày: 16/06/2009 - 10:11

Tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè hằng năm là cao điểm nở rộ của phong trào tình nguyện. Đây là môi trường đoàn kết, tập hợp, thu hút thanh niên tham gia vào các phong trào hành động cách mạng, với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia ít nhất một ngày tình nguyện, mỗi chi đoàn một địa chỉ tình nguyện”. Đến hẹn lại lên, chi đoàn chúng tôi đã lên “dây cót” kế hoạch từ những ngày đầu tháng năm. Đúng 6 giờ sáng ngày 13.6, gần 20 thành viên trong chi đoàn đã sẵn sàng lên đường. Phương tiện là xe gắn máy cá nhân. Mỗi bạn một ổ bánh mì, chúng tôi xuất phát, bắt đầu một ngày thứ bảy đầy ý nghĩa.

Trường tiểu học Hoà Đông A nằm trên địa bàn xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên là điểm chúng tôi đến. Ngôi trường nằm ở Sóc Thiết- một xóm nhỏ của đồng bào dân tộc Khmer. Xắn tay áo, chúng tôi vào công việc. Người chuẩn bị trò chơi, người sắp xếp quà bánh, người tập trung các em học sinh ra sân. Tất cả cùng hăng say tham gia. Nắng mùa hè trên vùng đất biên giới. Những giọt mồ hôi bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt và thấm ướt những chiếc áo xanh tình nguyện. Gần 60 em học sinh cả Kinh và Khmer đã có mặt từ rất sớm. Nụ cười trong sáng rạng rỡ hiện rõ trên từng gương mặt thơ ngây của các em đã giúp chúng tôi quên đi mệt mỏi. Trò chơi nhảy bao bố, các vận động viên nhí ì ạch với những chiếc bao bố to đùng thi nhau… té. Ban đầu, còn e dè nhưng dần dần các em đều hoà mình vào cuộc chơi, cố gắng giành phần thắng về cho đội mình. Ở trò chuyền bóng bằng bụng, tiếng hò reo, cổ vũ vang vọng cả sân. Các em nhỏ không khỏi ngạc nhiên, thích thú khi được xem anh Phúc Hải, Nhà văn hoá thiếu nhi Tây Ninh biểu diễn 2 tiết mục xiếc thật ấn tượng và hấp dẫn. Các phần bánh kẹo được các anh chị đoàn viên trao cho từng em một. Tạm dừng trò chơi tập thể, các em lại tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng”, vừa vui chơi vừa ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những câu hỏi, những mẩu chuyện kể về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ kính yêu được các em trả lời một cách chính xác khiến chúng tôi không khỏi ngạc nhiên. Chi đoàn đã trao tặng 40 phần quà, mỗi phần 20 quyển tập viết và 40 chiếc khăn quàng cho các em học sinh nghèo của trường. Các em vô tư cười nói: “Chúng em được nghe thầy Tổng phụ trách đội nói sáng nay các anh chị đến sẽ tổ chức vui chơi, chúng em thích lắm. Chúng em rất muốn các anh chị sẽ về đây tổ chức cho trường em nhiều hoạt động vui và bổ ích như vậy nữa”.

Chia tay các em, mỗi thành viên trong đoàn chúng tôi không khỏi xúc động vì những lời tâm sự chân tình, mộc mạc của các em. Những cánh tay vẫy chào, những ánh mắt thơ ngây luôn theo chân chúng tôi trên đường về. Chuyến đi không dài lắm nhưng đã đọng lại trong lòng mỗi người những kỷ niệm khó quên.

ĐĂNG KHOA