BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh: Tặng phim về đề tài chiến tranh cho Đài PT-TH Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/01/2021 - 08:54

BTNO - Ngày 19.1, Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh đã trao tặng các phim về đề tài chiến tranh cho Đài PT-TH Tây Ninh.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh trao tặng 9 bộ phim về đề tài chiến tranh cho Đài PT-TH Tây Ninh.

Có tổng cộng 9 bộ phim về đề tài chiến tranh do Nghệ sĩ ưu tú Trần Vịnh làm đạo diễn, được trao tặng cho Đài PT-TH Tây Ninh đợt này, gồm: Chỉ có một con đường; Đội thiếu niên du kích Đình Bảng; Giọt nước dòng sông; Bản hùng ca bên sông; Bên đường lá đỏ; Huế mùa mai đỏ; Về nơi gió cát; Đường tới mặt trời; Bến đò xưa lặng lẽ. Mỗi bộ phim có thời lượng từ 5 đến 25 tập, có phim dài chỉ 90 phút.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh cho biết, đề tài chiến tranh là chuyện cổ tích có thật được ông tái hiện lại qua phim ảnh nghệ thuật, nhằm giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về một thời đấu tranh anh dũng, hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh từng được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phong tặng danh hiệu: "Người làm phim chiến tranh nhiều nhất Việt Nam". Tính đến nay ông đã làm 70 bộ phim về đề tài chiến tranh, ông cũng là người đạt 21 giải thưởng vàng và bạc của các kì liên hoan phim.

Ông Vũ Xuân Trường-Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh cho biết, những bộ phim về đề tài chiến tranh do Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh trao tặng sẽ được phát trên sóng của Đài PT-TH tỉnh trong thời gian tới để phục vụ quý khán, thính giả.

Nguyên Vũ