Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghệ thuật mắt thường không thể thấy!

Cập nhật ngày: 26/08/2012 - 04:55

Bằng sự kiên nhẫn tuyệt vời kết hợp với những công cụ hết sức đặc biệt như dùng lông của ruồi để thay thế chổi sơn, hoạ sĩ người Anh Williard Wigan đã khéo léo tạo ra những bức tượng điêu khắc siêu nhỏ qua kính hiển vi, thậm chí có những hình nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Điển hình là các tác phẩm như ngôi sao phim ảnh, tiên nữ, động vật… thường chỉ ngồi vẻn vẹn trong khung lỗ xâu kim, hoặc trên đầu chiếc ghim.

Lớn lên ở Birmingham, Anh, Wigan đã phải vật lộn với chứng khó đọc và khuyết tật. Một giáo viên đã lạnh nhạt coi thường anh, khiến anh cảm thấy mình thật nhỏ bé và luôn là kẻ thất bại.

Wigan đã tự an ủi mình bằng cách xây dựng những bức điêu khắc tí hon, như ngôi nhà cho kiến… Và mẹ chính là người đã dẫn dắt để giúp anh mang những điều “nhỏ bé” của mình đến với thành công.

Theo CBS, các tác phẩm nghệ thuật của anh có thể mang lại một khoản tiền lớn tới 150.000 đô la.

Anh nói: “Khi tôi thử nhổ một chiếc lông mi, tôi nhìn vào nó và nói, "Mình có thể làm một tác phẩm điêu khắc đứng trên đỉnh chiếc lông mi không?’ Vậy là tôi quyết định tạo ra danh hài Charlie Chaplin. Chiếc lông mi giống như cái cây lắc lư, Charlie đứng trên đỉnh ‘cây lắc lư ấy’, giống như ông ấy sắp bay lên vậy.”

Nhà sưu tập nghệ thuật Abe Levin đã mua lại tác phẩm điêu khắc “Wizard of Oz” (Phù thuỷ xứ Oz) với giá 75.000$. Levin nói: “Tôi gọi nó là kỳ quan thứ 8 của thế giới”.

TT (st)