BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Nghi án” làm giả hồ sơ đăng ký QSDĐ ở xã Bình Thạnh, Trảng Bàng: Chưa làm rõ “thật - giả”, lại ra quyết định bác đơn khiếu nại

Cập nhật ngày: 07/07/2009 - 11:00

Nhà, đất là tài sản riêng của ông Hoà ở ấp Phước Hưng, xã Phước Chỉ, Trảng Bàng

Như Báo Tây Ninh đã thông tin, bà Hồ Thị Ngọc Loan, 39 tuổi, ngụ ấp Bình Hoà, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng khiếu nại về việc bà có mua một thửa đất (diện tích 115 m2), toạ lạc tại ấp Bình Hoà, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng. Từ khi mua thửa đất này đến nay, bà Loan chưa từng làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất. Thế nhưng, đến cuối năm 2007, cơ quan Thi hành án dân sự (THADS) huyện Trảng Bàng đã tiến hành cưỡng chế lấy đất của bà vì lý do ông Lê Thanh Hoà (chồng đã ly thân của bà Loan) mắc nợ ông Trần Văn Nhân (ngụ ấp Phước Thuận, xã Phước Chỉ). Thi hành án dân sự huyện Trảng Bàng cho biết vợ chồng bà Loan, ông Hoà đã đăng ký QSDĐ và được cấp sổ đỏ vào năm 2005. Do đây là tài sản chung của bà Loan, ông Hoà nên cơ quan thi hành án tiến hành bán đấu giá, lấy một phần giá trị đất để trả nợ cho ông Hoà.

Báo Tây Ninh đã có bài phản ánh, đặt nghi vấn trong việc làm hồ sơ đăng ký QSDĐ của bà Hồ Thị Ngọc Loan (giấy sang nhượng và một số giấy tờ khác có chữ ký không giống chữ ký của bà Loan và chữ ký của các nhân chứng). Nhưng hơn 2 tháng, cơ quan THADS huyện Trảng Bàng, THADS tỉnh vẫn “im lặng”. Mới đây, ông Trần Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện UBND huyện Trảng Bàng đã ký Quyết định số 1855/QĐ-UBND bác đơn khiếu nại của bà Hồ Thị Ngọc Loan. Quyết định cho biết trong hồ sơ đăng ký có kèm theo giấy chứng minh nhân dân của ông Hoà và hộ khẩu của gia đình bà”.

Bà Loan cho rằng việc UBND huyện Trảng Bàng chỉ căn cứ vào sổ hộ khẩu và giấy CMND của ông Hoà (bản photo) để bác đơn của bà là thiếu tính thuyết phục bởi bà đã chứng minh được những chữ ký trong hồ sơ đăng ký quyền sử dụng là chữ ký giả, trong khi đó UBND huyện Trảng Bàng lại không đề nghị cơ quan chức năng giám định chữ ký.

Trong vụ việc này, theo chúng tôi cơ quan chức năng huyện Trảng Bàng cần phải làm rõ và trả lời theo đúng quy định khi người dân có đơn tố cáo.

ĐÌNH CHUNG