BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghi án “yêu râu xanh” xâm hại bé gái 6 tuổi ở xã Thanh Điền 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 22:09

BTNO - Báo Tây Ninh vừa nhận được đơn tố cáo của người dân, đề nghị làm rõ vụ việc bé V. (6 tuổi) bị xâm hại tình dục trên địa bàn xã Thanh Điền, huyện Châu Thành.

Theo lời bà M. (53 tuổi), bà ngoại của nạn nhân trình bày: Khoảng 17 giờ ngày 20.5.2017, cháu V. (sinh năm 2011, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) cùng với hai trẻ (một bé gái tên Tr, sinh năm 2011 và một bé trai tên T, sinh năm 2012) trong xóm rủ nhau xuống ruộng gần nhà, khu vực xe múc đất để chơi. 

Khi đó có một người đàn ông rủ rê bé Tr. đi chơi, thấy vậy, 3 cháu đều hoảng sợ và bỏ chạy thì người này rượt theo, cháu V. bị vấp ngã, nên bị tên này lôi vào một bụi cây gần đó giở trò đồi bại.

Đau đớn, cháu V. khóc la thì bị tên này bịt miệng và bảo đừng khóc, hắn sẽ cho tiền. Một lúc sau, V. thoát được và chạy trốn sau nhà người hàng xóm cách đó khoảng 150 mét. Khi thấy người đàn ông bước vào ngôi nhà gần đó thì cháu chạy về nhà bà Mương (là em ruột của bà M.).

Bé V. và ông ngoại cháu.

Thấy V. chảy nhiều máu, cháu Tr. đã lấy giấy (loại giấy cứng của hộp bóng đèn) lau và múc nước ở sau nhà rửa sạch cho bé V. Lúc này, cậu của cháu Tr. vừa thức dậy, thấy người cháu V. ra nhiều máu nên lập tức chở cháu ra ngoài, báo cho bà ngoại cháu V. biết vụ việc.

Bà M. kể: “Tôi đang đi bán ở ngoài chợ thì hay tin, thấy phần dưới cháu tôi ra nhiều máu, gương mặt tái xanh và hoảng loạn, tôi liền đưa cháu tôi đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh khám. Các bác sĩ chẩn đoán, cháu tôi bị “chảy máu sau tiếp xúc và giao hợp”. Tôi hỏi thì cháu kể cho tôi nghe hết sự việc vừa xảy ra”. Sau đó, bà M. cùng chồng khẩn báo cho công an xã Thanh Điền và huyện Châu Thành.

Bà M. cho biết thêm, vì lo lắng không biết tình trạng của bé như thế nào, nên trưa 21.5 bà đã đưa bé V. xuống Bệnh viên Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận V. bị “Chấn thương cơ quan sinh dục ngoài”.

Khi chúng tôi đến, bé V. đã xuất viện và đang được điều trị tại nhà, với sự chăm sóc của ông bà ngoại. Dẫn chúng tôi ra hiện trường vụ hiếp dâm, bé V. chỉ vào khoảnh ruộng đó rồi nói: “ở ruộng này nè, ở đó có cái ông kia lôi con vô bụi khi con bị té, ổng đè con xuống đất…”. V. vừa nói vừa rươm rướm nước mắt, rồi bé hoảng loạn la lớn: “Con đã trốn mà ông ấy cứ chạy theo kiếm con”.

Kết luận của BVĐK Tây Ninh và Bệnh viên Nhi Đồng 1 (TP.HCM) đối với trường hợp của bé V.

Hiện trường vụ hiếp dâm theo lời bé V. kể là khoảng ruộng cách nhà bà Mương khoảng 150m. Bé Tr., cháu ngoại của bà Mương cũng kể lại: “Ông đó kêu con, tụi con sợ quá chạy, ông ấy rượt theo. Chị V. té nên bị ông đó lôi vô bụi cây và giở trò đồi bại...”.

Bé V. đã chịu cảnh vắng cha khi còn trong bụng mẹ. Sau khi được sinh ra, mẹ bé V. đi bước nữa và gửi bé cho ông bà ngoại chăm sóc, nuôi dưỡng. Cháu rất ngoan và biết vâng lời. Hằng ngày, ông ngoại bé V. đi bán vé số dạo, còn bà M. thì làm bánh bò bán ở chợ.

Bà M. cho hay, từ hôm bị hại đến nay, V. hay kêu đau bụng. “Từ hôm đó tới nay, không đêm nào nó ngủ ngon giấc, cứ hay giật mình, hoảng loạn. Nó hay than với tôi là bị đau bụng. Tôi không biết phải làm sao, chỉ biết cho cháu uống thuốc như bác sĩ căn dặn thôi!”.

Mặc dù sự việc xảy ra hơn 10 ngày, nhưng nhiều người dân trong xóm vẫn còn tỏ ra hoang mang, lo sợ. Một phụ nữ chia sẻ: “Từ đó tới nay, đi đâu tôi cũng phải dắt con theo, còn bản thân tôi cũng không dám đi những đoạn đường vắng vì sợ “yêu râu xanh” tấn công. Còn bé Tr. và bé V. luôn tỏ ra lo sợ khi nhắc tới cánh đồng đó. “Con không dám đi ra đó đâu. Con sợ lắm!”, bé Tr. nói.  

Trao đổi với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Châu Thành, được biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, Công an huyện đã vào cuộc xác minh, tiến hành điều tra theo quy định pháp luật. Sau khi có kết quả, phía công an huyện sẽ gửi văn bản trả lời đến gia đình nạn nhân.

Thảo Nguyên- Tâm Giang