BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghi can đánh bom ở Boston lần đầu tiên xuất hiện trước toà

Cập nhật ngày: 11/07/2013 - 06:02

Trong lần đầu tiên xuất hiện tại phiên toà xét xử công khai hôm 10.7, nghi can đánh bom tại Boston Dzhokhar Tsarnaev (ảnh) phải “mặt đối mặt” với các nạn nhân của vụ tấn công đẫm máu hôm 15.4, khiến 3 người thiệt mạng và hơn 260 người bị thương.

Phiên xét xử diễn ra tại toà án liên bang ở Boston. Tại đây, Tsarnaev, 19 tuổi, phải nghe bản cáo trạng với tổng cộng 30 tội danh, trong đó có cả tội sử dụng vũ khí huỷ diệt hàng loạt. Anh ta có thể đối mặt với án tử hình.

Các công tố viên liên bang Mỹ đã dành một khoảng trống trong toà án cho các nạn nhân của vụ tấn công.

Bà Liz Norden, người mẹ có 2 con trai, mỗi người bị mất 1 chân trong vụ tấn công, nói với hãng tin ABC rằng: “Thật khó có thể chấp nhận những gì đã xảy ra với các con tôi. Tôi rất tức giận. Tôi muốn có mặt ở phiên toà này”.

Dzhokhar Tsarnaev cũng bị cáo buộc bắn chết một sĩ quan cảnh sát tại Học viện Công nghệ Massachusetts, khi viên cảnh sát này đuổi theo hắn và người anh trai tòng phạm Tamerlan Tsarnaev trong cuộc săn lùng ráo riết sau vụ đánh bom.   

Tamerlan Tsarnaev bị giết trong cuộc đọ súng với cảnh sát tại vùng Watertown, ngoại ô Boston, trong khi Dzhokhar bị thương và bị tóm hôm 19.4.

Hai anh em nhà Tsarnaev là người Chechnya (thuộc Nga) nhập cư. Năm 2002, chúng theo gia đình chuyển sang Mỹ sinh sống và được nhập quốc tịch Mỹ ngày 11.9.2012. Trước khi thực hiện vụ đánh bom, hai nghi phạm từng bày tỏ quan điểm ủng hộ nhóm Hồi giáo Chechnya trên một số trang mạng xã hội.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti