BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghi can mạo nhận Bí thư Thành ủy TP HCM gọi điện lừa đảo bị bắt 

Cập nhật ngày: 08/09/2024 - 04:45

Nguyễn Văn Tâm bị cáo buộc dùng sim rác, giả giọng Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, lãnh đạo Bộ Công an... gọi cho người quen mượn tiền, góp vốn đầu tư để chiếm đoạt.

Ngày 6/9, Tâm bị Công an TP HCM bắt, điều tra về hành vi lừa đảo trên không gian mạng.

Nguyễn Văn Tâm khi bị bắt. Ảnh: Nhật Vy

Hơn hai tháng trước, ngày 1/8, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên khi chủ trì hội nghị ở thành phố, cho biết có người đã giả giọng ông gọi đến người thân, quen để mượn tiền; góp vốn đầu tư, làm ăn... Tuy nhiên, những người quen của ông đã cảnh giác và không sập bẫy.

Ban Giám đốc Công an TP HCM ngay sau đó chỉ đạo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra. Sau thời gian lần theo dấu vết trên không gian mạng, cơ quan điều tra đã bắt Tâm.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai đã dùng nhiều sim rác, mạo nhận là ông Nguyễn Văn Nên và một số lãnh đạo TP HCM, Bộ Công an, giám đốc công ty xổ số kiến thiết... gọi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người quen biết của những cán bộ này để mượn tiền, kêu gọi đầu tư, nhằm mục đích lừa đảo. Khi có nạn nhân sập bẫy, chuyển tiền thì Tâm lập tức rút ra, bỏ số điện thoại.

Cơ quan điều tra xác định, bằng thủ đoạn trên, Tâm đã lừa được nhiều người, chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Cảnh sát đang mở rộng, truy bắt những người liên quan, đồng thời kêu gọi ai là nạn nhân của Tâm đến Phòng cảnh sát hình sự trình báo.

Nguồn vnexpress