Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Nghị sĩ Mỹ dùng Apple Watch tại buổi luận tội Trump
23/01/2020 - 17:19

Tám Nghị sĩ Mỹ bị phát hiện đeo Apple Watch trong phiên xử xem xét bãi nhiệm Tổng thống Donald Trump vào 21/1.

Hành động của các Thượng nghị sĩ đã vi phạm lệnh cấm sử dụng thiết bị điện tử trong quá trình tố tụng được đưa ra trước đó. Những người dùng smartwatch của Apple gồm sáu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa và hai thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, theo Roll Call.

Một số Thượng nghị sĩ đã mang Apple Watch vào buổi xem xét bãi nhiệm Trump. Ảnh: The Verge.

Theo quy tắc được công bố tuần trước, không một thiết bị điện tử nào được cho phép mang vào trong phiên tòa xem xét bãi nhiệm Trump tại Thượng viện, kể cả smartphone, máy tính bảng và máy tính xách tay. Thay vào đó, chúng sẽ được giữ bên trong những chiếc tủ ở căn phòng riêng biệt gọi là phòng áo choàng.

Việc ngăn thiết bị điện tử trong phòng luận tội Trump được cho là để chặn đăng thông tin lên mạng xã hội, cũng như hạn chế việc mất tập trung của các nghị sĩ.

Apple Watch hiện có nhiều tính năng về nhắn tin, ghi âm... Mẫu mới hơn thậm chí còn đi kèm esim, hỗ trợ mạng 4G để kết nối Internet khi không có Wi-Fi. Tuy vậy, The Verge cho rằng các nghị sĩ khó có thể tweet, đọc hay gửi email trên màn hình nhỏ bé của smartwatch này.

Việc chụp ảnh, quay phim hoặc ghi âm đã bị cấm tại Hạ viện kể từ năm 2017. Người vi phạm lần thứ hai trở lên bị phạt lên tới 2.500 USD. Trong khi đó, lệnh cấm của Thượng viện còn rộng hơn khi yêu cầu nghị sĩ không được sử dụng thiết bị điện tử, nhưng không đưa ra mức phạt.

Trước đó, Đảng Dân chủ đã kêu gọi Thượng viện bãi nhiệm Trump vì gây áp lực để Ukraine điều tra cựu phó tổng thống Joe Biden, một đối thủ chính trị của Trump, và sau đó cản trở cuộc điều tra về vấn đề này. Tổng thống Mỹ phủ nhận bất cứ hành vi sai phạm nào và mô tả việc xem xét bãi nhiệm ông như một trò lừa bịp nhằm phá hoại chiến dịch tái tranh cử của ông.

Nguồn VNE (theo The Verge)

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan