BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghị sỹ Mỹ lại tới thăm đảo Đài Loan, Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả 

Cập nhật ngày: 15/08/2022 - 16:33

Chưa đầy 2 tuần sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, một phái đoàn nghị sĩ Mỹ gồm 5 thành viên do Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Ed Markey của bang Massachusetts dẫn đầu lại tới vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Chú thích ảnh

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu trong chuyến thăm Đài Loan/Trung Quốc ngày 3/8/2022. Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ tôn trọng nguyên tắc “Một Trung Quốc” trong vấn đề Đài Loan, trong bối cảnh một phái đoàn nghị sĩ Mỹ tới thăm hòn đảo này trong hai ngày 14-15/8.

Chuyến thăm của các nghị sĩ Mỹ diễn ra chưa đầy 2 tuần sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).  

Bài bình luận của Tân Hoa xã ngày 14/8 nhấn mạnh các chuyến thăm mới đây của các nghị sĩ và chính trị gia Mỹ tới hòn đảo Đài Loan vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc “Một Trung Quốc”
cũng như các điều khoản trong 3 tuyên bố chung Trung - Mỹ. Bắc Kinh khẳng định sẽ đáp trả các động thái đe dọa nguyên tắc “Một Trung Quốc”. 

Phái đoàn nghị sĩ Mỹ gồm 5 thành viên do Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Ed Markey của bang Massachusetts dẫn đầu. Ngoài ra, còn có Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Aumua
Amata Coleman Radewagen cùng 3 Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ là John Garamendi, Alan Lowenthal và Don Beyer.

Nguồn TTXVN


  • Chương trình visa L1 diện doanh nhân