BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghĩa cử đẹp của chị tiểu thương 

Cập nhật ngày: 29/09/2021 - 09:36

BTNO - Hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu tuyên truyền, vận động hội viên tham gia. Chị Dương Thị Thắm, sinh năm 1966, ngụ ấp Ninh Hưng 2 là một trong những gương phụ nữ tiêu biểu, tích cực tham gia các phong trào của Hội.

Chị Thắm trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2011 đến nay, chị Thắm đã có 35 lần hiến máu tình nguyện, nhiều năm liền chị Thắm hiến máu đều đặn 4 lần/năm. Chị Thắm chia sẻ: “Còn khỏe là tôi còn tiếp tục hiến máu cứu người vì đó là cách tôi giúp đỡ mọi người, đồng thời giúp cho cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa hơn”.

Chị Thắm tâm sự: “Tôi nghiệm ra rằng, cứ xem sức khỏe của người khác, sự sống của người khác cũng quan trọng như của mình thì việc hiến máu chẳng có gì khó khăn. Chúng ta khỏe mạnh, chúng ta đi hiến máu để giúp đỡ những trường hợp nguy cấp, đó là niềm vui, niềm tự hào của người hiến máu”.

Chị Thắm là tiểu thương bán cá ở chợ Chà Là nhiều năm nay. Công việc cũng rất vất vả, nặng nhọc. Chị cảm thấy may mắn vì có được người chồng biết sẻ chia khó khăn với chị trong mọi việc. Hằng ngày, buổi sáng, hai vợ chồng chị bán ở chợ Chà Là.

Đến khoảng 9 giờ thì dọn hàng về nhà. Sau đó từ đầu giờ chiều, hai vợ chồng đến bán trước Công ty Pouhung trên địa bàn xã đến khi trời ngấp nghé tối mới về nhà. Công việc bận rộn là vậy nhưng khi Hội Phụ nữ thông báo có đợt hiến máu là chị đi liền, không bỏ lỡ một kỳ nào.

Với kinh nghiệm nhiều lần tham gia hiến máu, chị Thắm cho biết, không phải ai hiến máu cũng được và không phải ai khỏe mạnh cũng có thể hiến máu. Do đó, người hiến được máu cũng nên tự hào vì máu của mình chất lượng và đạt yêu cầu.

Mỗi lần hiến máu, chị Thắm được bác sĩ kiểm tra sức khỏe, tư vấn về dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe để bảo đảm nguồn máu cho đi là sạch, an toàn, không mắc bệnh lý,.. Chị cho biết, sau mỗi lần hiến máu, chị thấy mình khỏe mạnh hơn.

Chị Thắm và chồng cùng nhau tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ việc làm có ý nghĩa, chị Thắm vận động nhiều hội viên, phụ nữ ở địa phương tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Có người tham gia được vài lần, cũng có người trở nên gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện như chị. Nhờ chị tích cực vận động, thời gian gần đây, chồng chị cũng đồng hành cùng chị trong các đợt hiến máu tình nguyện tại địa phương. 

Chị Thắm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Dương Minh Châu, UBND xã Chà Là ghi nhận sự đóng góp những giọt máu nghĩa tình để cứu người.

Lê Thùy