Văn hóa - Giải trí   Về Tây Ninh

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghĩa tình của người Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 17/09/2022 - 04:10

BTN - Tây Ninh được biết đến là miền đất địa linh với những lễ hội độc đáo và đặc sắc, Hội yến Diêu Trì cung rằm Trung thu mỗi năm là sự kiện được rất nhiều tín đồ đạo Cao Đài và người dân trong cả nước quan tâm.

Rằm tháng 8 âm lịch vừa qua, khá đông du khách đến Tây Ninh tham quan, tìm hiểu về Hội yến Diêu Trì cung. Du khách không chỉ được tham gia các hoạt động đặc sắc diễn ra trong lễ hội như rước cộ bông Đức Phật Mẫu và Cửu vị Tiên Nương, múa rồng nhang, ngọc kỳ lân, quy, phụng; chiêm ngưỡng những gian triển lãm đặc sắc trưng bày tại lễ hội mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn chay đặc biệt ở Tây Ninh.

Đến tham quan Toà thánh Tây Ninh, du khách còn ấn tượng hơn về sự gần gũi, mến khách của người Tây Ninh. Nhiều du khách lần đầu đến lễ hội đều thích thú và bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh người dân Tây Ninh mang nước uống, thức ăn phát miễn phí cho người dân.

Một du khách từ miền Bắc vào cho biết, anh đã đi đến nhiều địa phương, tham gia nhiều lễ hội nhưng Tây Ninh là nơi ghi dấu ấn sâu sắc bởi sự mến khách của người dân địa phương. Trên một số tuyến đường trong khuôn viên nội ô Toà thánh Tây Ninh, anh được không ít người dân trao tận tay chai nước suối mát lạnh, hay hộp cơm, ổ bánh mì chay… ăn rất ngon. Thức ăn, nước uống đều miễn phí. Du khách này nói vui, người Tây Ninh quảng bá ẩm thực chay của tỉnh đến tận tay du khách như thế này thì hiệu quả vô cùng. Anh chắc chắn sẽ quay lại tham quan Tây Ninh và tìm hiểu thêm nhiều món ăn chay mới mẻ, độc đáo của vùng đất này.

Có thể nói, hành động đầy ấn tượng đó đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá du lịch Tây Ninh đến người dân khắp mọi miền đất nước.

Người dân Tây Ninh tặng nước suối, cà phê, đá chanh, cơm, bánh mì, bánh tét… cho du khách trong những ngày diễn ra Hội yến Diêu Trì cung.

Tấn Hưng