BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghĩa tình trong mùa dịch 

Cập nhật ngày: 03/04/2020 - 17:54

BTNO - Tích cực phòng chống dịch Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã phát động phong trào may khẩu trang tặng người dân.

Chị Nguyễn Thị Bích Phượng- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh cho biết, chị Trang Thị Xuân Hạnh- hội viên phụ nữ ấp Kinh Tế đã ủng hộ 1,6 triệu đồng mua vải và hỗ trợ cắt may hàng trăm chiếc khẩu trang để cùng với Hội phụ nữ xã tặng bà con nghèo tại khu nhà trọ trên địa bàn.

Chị Hạnh (xã Bình Minh, TP.Tây Ninh) may khẩu trang tặng người nghèo.

Chị Hạnh chia sẻ: “Tuy công việc bận rộn nhưng khi nghe Hội Phụ nữ xã phát động phong trào may khẩu trang cho người dân, trong nhà có máy may nên tôi tranh thủ thời gian tham gia công việc này. So ra thì một phần công sức của mình cũng chưa đáng là bao, chỉ mong dịch bệnh sẽ mau hết và không còn là nỗi lo của người dân”.

Tại xã Trí Bình, huyện Châu Thành, Hội Phụ nữ xã đã vận động mạnh thường quân được trên 5 triệu đồng, với đường kim mũi chỉ tỉ mẫn của chị Phạm Thị Thu Hiền (40 tuổi, ngụ Ấp Xóm Mới II) đã tạo ra hàng ngàn chiếc khẩu trang và trao miễn phí cho các hộ nghèo, người có thu nhập thấp trong xã. Chị Hiền cho biết, nhà có sẵn máy may, máy vắt sổ, được Hội Phụ nữ xã động viên nên chị tham gia may khẩu trang miễn phí để góp công cùng hội, hỗ trợ người dân phòng chống dịch.

Cùng chung tâm trạng, chị Nguyễn Thị Đào- hội viên phụ nữ ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình đã không ngần ngại cho Hội Phụ nữ huyện mượn nhà của mình làm nơi nấu ăn phục vụ cho gần 200 người tại hai khu cách ly trên địa bàn huyện.

Chị Đào tham gia nấu ăn cho người cách ly.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, điều đáng ghi nhận ở chị Đào không chỉ là cho mượn nhà mình làm nơi nấu ăn mà trước khi tổ chức thành lập bếp ăn phục vụ khu cách ly, huyện hội gặp khó khăn về tài chính, chị Đào đã tự nguyện ứng trước 50 triệu đồng đề bếp ăn nhanh chóng đi vào hoạt động theo kế hoạch.

Không những may khẩu trang phát miễn phí, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện còn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn chị em và người dân về cách phòng chống lây nhiễm bệnh; nhắc nhở thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của mọi người dân, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Quang Hà