BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ ngày 15.10 - 15.11.2020:

Nghiêm cấm khai thác thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 08/09/2020 - 17:34

BTNO - UBND tỉnh vừa có văn bản nghiêm cấm khai thác thuỷ sản; các hoạt động mua bán, tiêu thụ thuỷ sản có nguồn gốc khai thác trái phép trong hồ Dầu Tiếng từ ngày 15.10 đến hết ngày 15.11.2020, trên địa phận tỉnh Tây Ninh.

Đánh bắt cá trong lòng hồ Dầu Tiếng (ảnh minh hoạ).

Theo UBND tỉnh, từ ngày 15.10 - 17.10.2020, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông phối hợp với các đơn vị có liên quan thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng, huyện Dương Minh Châu nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thuỷ sản; bảo vệ môi trường nước.

Để bảo vệ nguồn cá giống mới thả, giúp cá giống có thời gian phát triển và di chuyển ra vùng nước xa hơn, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh; UBND huyện Dương Minh Châu, Tân Châu; Công ty TNHH MTV Khai thác Thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà và các cơ quan có liên quan thuộc tỉnh Bình Dương, Bình Phước xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

UBND hai huyện Dương Minh Châu và Tân Châu có trách nhiệm thông báo trên các phương tiện truyền thông để các hộ dân tham gia khai thác thuỷ sản tại các xã ven hồ Dầu Tiếng, hồ Tha la nắm rõ chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cấm đánh bắt thuỷ sản; chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm.

Chỉ đạo UBND các xã ven hồ Dầu Tiếng kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện đang tham gia khai thác thuỷ sản trên địa bàn; vận động người dân ký cam kết không khai thác thuỷ sản trong thời gian cấm đánh bắt từ ngày 15.10 đến hết ngày 15.11.2020; Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cấm tuyệt đối các trường hợp tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng các loại ngư cụ cấm để khai thác thuỷ sản, nếu phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra, xử lý các đối tượng mua bán, vận chuyển thuỷ sản có nguồn gốc khai thác trái phép trong hồ Dầu Tiếng.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, Công an huyện Dương Minh Châu, Tân Châu phối hợp với Sở NN&PTNT và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà thông báo đến các ngư dân tham gia khai thác thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng chỉ đạo của UBND tỉnh về cấm khai thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng, phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Hy Uyên