BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghiêm túc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 07/07/2017 - 19:41

BTNO - Đó là ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân và doanh nghiệp trong tỉnh trên cổng thông tin điện tử Chính phủ (http://nguoidan.chinhphu.vn;http://doanhnghiep.chinhphu.vn).

Đồng thời, các đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm túc quy định của UBND tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các tổ chức hoặc cá nhân về quy định hành chính tại Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND ngày 23.9.2014.

Ngành chức năng tổ chức khảo sát thực địa một khu vực khai thác khoáng sản theo phản ánh của người dân- (ảnh minh họa).

Các ngành, địa phương chỉ đạo, quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn doanh nghiệp và người dân cách thức, hình thức, số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính hay những hành vi gây phiền hà, chậm trễ, thực hiện nhiệm vụ không đúng quy định… của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng phải thường xuyên theo dõi hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ; chủ động tham mưu UBND tỉnh trả lời, xử lý triệt để các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền khi được cơ quan có thẩm quyền chuyển đến…

Hoàng Thi