Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão:

Nghiêm túc, trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 27/01/2023 - 23:29

BTN - Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thực hiện nghiêm túc việc trực, hướng dẫn và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân ngay trong ngày đầu làm việc của năm mới.

Công chức tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực giao thông vận tải hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ.

Sáng 27.1.2023 (mùng 6 Tết), các cơ quan hành chính và bộ phận Một cửa ba cấp trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thực hiện nghiêm túc việc trực, hướng dẫn và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân ngay trong ngày đầu làm việc của năm mới.

Các cơ quan hành chính trong tỉnh đồng loạt họp mặt khai xuân để quán triệt tinh thần làm việc, nhiệm vụ năm mới. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC 3 cấp trên địa bàn tỉnh có mặt đông đủ từ sớm. Trái ngược với cảnh đông đúc của những ngày trước tết, trong ngày khai xuân, số lượng người dân đến bộ phận Một cửa nhìn chung chưa nhiều.

Theo lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, sau thời gian nghỉ tết, ngày 27.1, công chức, viên chức trực các quầy tại Trung tâm đều có mặt đầy đủ. Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công làm thủ tục giải quyết TTHC tập trung vào các lĩnh vực đất đai, cấp căn cước công dân, lý lịch tư pháp, giấy phép lái xe…

Bà Võ Thị Nga- ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu cho biết: “Sáng nay, tôi cùng cháu trai đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip.

Cán bộ, nhân viên ở đây trực nghiêm túc, hướng dẫn cho người dân rất chu đáo, thủ tục cấp căn cước công dân được thực hiện mau lẹ. Chúng tôi rất cảm ơn sự phục vụ tận tình của cán bộ, công chức ở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh”.

Còn tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Tây Ninh, đa số người dân đến làm thủ tục cấp hoặc nhận căn cước công dân gắn chip. Anh Võ Lâm Thanh Cang- công chức trực tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực tư pháp - hộ tịch cho biết: “Sáng đầu năm, anh em công chức ở đây đều phấn khởi, làm việc nghiêm túc.

Trong sáng nay, số lượng người dân đến giải quyết TTHC chưa nhiều, riêng lĩnh vực tư pháp - hộ tịch mới tiếp nhận được 15 hồ sơ, chúng tôi đang xử lý để trả kết quả sớm nhất cho người dân”.

Về định hướng công việc, nhiệm vụ năm 2023, anh Cang chia sẻ, năm 2023 là năm tăng tốc chuyển đổi số, do đó, cán bộ, công chức Tư pháp của Thành phố và các phường, xã trên địa bàn đều sẵn sàng đưa các dữ liệu của ngành lên hệ thống phần mềm của Bộ Tư pháp, thực hiện chuyển đổi số theo Đề án 06.

Đây cũng là tinh thần chung của đông đảo CBCCVC toàn tỉnh thể hiện quyết tâm cải cách hành chính, nỗ lực, tận tâm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới, vì sự phát triển của tỉnh nhà.

Phương Thuý