BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghiên cứu nối lại các đường bay quốc tế 

Cập nhật ngày: 28/05/2020 - 09:09

Ngày 26/5, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục hàng không Việt Nam nghiên cứu, đề xuất thời điểm nối lại một số đường bay quốc tế trước 10/6 để trình Thủ tướng.

Theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, các hãng hàng không trong nước đều sẵn sàng bay quốc tế như thời điểm trước dịch, Cục Hàng không đã có kế hoạch nối lại các đường bay, song phụ thuộc vào đánh giá tình hình dịch bệnh tại các quốc gia. Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid -19 sẽ đánh giá và quyết định thời điểm cho mở đường bay nào. 

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tiếp nhận đề nghị của nhiều hãng hàng không Đài Loan và Hàn Quốc muốn được bay đến Việt Nam. 

Tại tạo đàm về kích cầu du lịch sau Covid-19, một số chuyên gia hàng không và du lịch đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế trên cơ sở song phương với những quốc gia có công tác chống dịch tốt như Australia, New Zealand.

Sân bay Tân Sơn Nhất trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Ảnh: Quỳnh Trần. 

Hiện các đường bay nội địa đã được khai thác trở lại, song đường bay quốc tế vẫn đóng từ 1/4 do dịch bệnh tại nhiều nước. Các hãng hàng không trong nước chỉ thực hiện một số chuyến bay đưa công dân Việt mắc kẹt tại nước ngoài về nước. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5, lượng hành khách qua cảng hàng không trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm 70% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, lượng khách tăng cao so với tháng 4 khi chỉ đạt 188.000 khách. 

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích