Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngoại binh Brazil mơ ước khoác áo tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 16/07/2023 - 09:26

Tiền vệ Hendrio cho biết bản thân rất mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Mùa giải V-League 2023, CLB Nam Định ký hợp đồng với tiền vệ Hendrio Araujo. Cầu thủ Brazil tỏ ra hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của đội bóng thành Nam và nhận về nhiều tin yêu từ ban huấn luyện và người hâm mộ.

Thời gian qua, tiền vệ Hendrio đã lọt vào tầm ngắm của CLB Công an Hà Nội, nhưng CLB Nam Định không muốn để ngoại binh tốt nhất của mình ra đi ở thời điểm hiện tại.

Tiền vệ Hendrio cho biết, bản thân rất mong muốn có cơ hội khoác lên mình màu áo của đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Cầu thủ này chia sẻ với giới truyền thông trong nước: "Tôi rất muốn được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Nơi đây đã cho tôi rất nhiều thứ.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp tôi chơi bóng ở V.League. Tình cảm của người hâm mộ thật tuyệt vời, tôi cảm thấy như ở nhà mình vậy. Tôi muốn dành sự tri ân tới khán giả và thật tuyệt vời nếu như được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam thời gian tới".

Cũng theo chia sẻ của cựu cầu thủ lò La Masia, anh đang cố gắng để hoàn tất các thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Hendrio Araujo sinh ra tại Brazil. Năm lên 10 tuổi, gia đình anh chuyển sang Tây Ban Nha định cư. Tại đây, anh chơi cả bóng đá và futsal cho đội trẻ Recreativo Huelva. Sau đó, các tuyển trạch viên của Barcelona đã theo dõi và đưa anh về La Masia.

Năm 2010, cầu thủ này quyết định chuyển sang chơi cho đội trẻ Real Betis để sống gần gia đình. Những năm tiếp theo, Hendrio đã quyết định rời Tây Ban Nha để chơi bóng tại Bồ Đào Nha và Gruzia, trước khi tới Việt Nam.

Là thành viên của đội U16 Barcelona, Hendrio đã từng sát cánh với nhiều cầu thủ mà sau này đã gây dựng nên tên tuổi của mình trên trường quốc tế, nổi bật nhất chính là Gerard Deulofeu (Udinese) và Rafinha (cựu cầu thủ của PSG).

Hendrio Araujo Dasilva từng thi đấu cho Bình Định ở mùa giải 2022 và để lại dấu ấn tốt đẹp với 7 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trước khi đầu quân cho Thép xanh Nam Định và trở thành trụ cột của đội bóng này.

Nguồn GD&TĐ