Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngôi sao gốc Indonesia tỏa sáng trong màu áo tuyển Hà Lan 

Cập nhật ngày: 23/03/2024 - 08:53

Rạng sáng 23/3, Tijjani Reijnders ghi bàn và kiến tạo giúp Hà Lan nhấn chìm Scotland 4-0 trong trận giao hữu.

Tijjani Reijnders là trụ cột của tuyển Hà Lan.

Phút 86, Tijjani Reijnders chọc khe xé toang hàng phòng ngự Scotland, tạo điều kiện để Donyell Malen thoát xuống, dứt điểm mang về bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Hà Lan. Trước đó, cũng chính Tijjani lập một siêu phẩm sút xa, giúp "Cơn lốc màu da cam" vượt lên dẫn trước ở phút 40.

Tijjani thừa hưởng dòng máu Indonesia từ mẹ. Cha của anh, ông Martin Reijnders cũng từng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Em trai của Tijjani, Eliano đang thi đấu cho PEC Zwolle tại Hà Lan và từng có thời gian ăn tập tại lò đào tạo của Ajax.

Hiện tại, Tijjani chơi cho AC Milan. Anh là lựa chọn yêu thích của HLV Stefano Pioli cho vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái. Cầu thủ sinh năm 1998 đã chơi 39 trận trên mọi đấu trường cho "Rossoneri" ở mùa này và góp công vào 5 bàn thắng (3 bàn, 2 kiến tạo).

Ngôi sao người Hà Lan là mẫu tiền vệ đa năng, có kỹ thuật tốt. Tijjani vừa có khả năng điều tiết lối chơi, phát động tấn công, đồng thời cũng có đóng góp không nhỏ trong nhiệm vụ đánh chặn, phòng ngự. Tại Serie A, ngôi sao 25 tuổi đạt tỷ lệ chuyền chính xác trung bình lên đến 91,7%.

Khi lên tuyển, cầu thủ gốc Indonesia cũng được HLV Ronald Koeman trọng dụng. Anh được triệu tập lên tuyển từ tháng 7/2023. Đến nay, Tijjani Reijnders đã có 7 lần khoác áo "Cơn lốc màu da cam". Với phong độ hiện tại, Tijjani gần như chắc suất đá chính tại EURO 2024.

Trở lại trận đấu giữa Hà Lan và Scotland, các bàn thắng của Tijjani, Wijnaldum, Weghorst và Malen giúp Hà Lan có chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

Tại EURO 2024, Hà Lan nằm ở bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Pháp, Áo và đội thắng play-off (xứ Wales hoặc Ba Lan).

Nguồn znews