Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngôi trường 2 lần nhận Cờ dẫn đầu phong trào thi đua

Cập nhật ngày: 31/08/2016 - 04:09

Trong lễ khai giảng năm học 2015- 2016.

Đến Trường tiểu học Võ Thị Sáu vào thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới, có thể dễ dàng cảm nhận một bầu không khí tưng bừng, náo nức. Từ sân trường đến lớp học, nhà ăn, nhà vệ sinh… tất cả đều được lau chùi, quét dọn sạch sẽ. Học sinh đã đến trường cả tuần qua. Các em được sắp xếp chỗ ngồi, phân chia tổ, bầu chọn lớp trưởng, lớp phó và bắt đầu tập đọc, tập viết để “lấy đà” cho năm học mới. Ban Giám hiệu trường tổ chức họp phụ huynh học sinh để phổ biến một số quy định và lấy ý kiến về các khoản thu, chi kinh phí, bầu chọn Hội Cha mẹ học sinh... Mọi thứ, mọi việc đều trong tư thế sẵn sàng cho ngày khai giảng 5.9 sắp tới.

Năm học vừa qua, qua kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học, Trường tiểu học Võ Thị Sáu có đến 1.321 học sinh (trong tổng số 1.323 em) đạt từ 5 điểm trở lên, đạt tỷ lệ 99,8%; chỉ có 2 em dưới 5 điểm- tỷ lệ 0,2%. Trên “đấu trường” cấp quốc gia, nhà trường cũng giành thành tích rực rỡ: có 7 học sinh đoạt giải thưởng các loại. Trong đó có hai em chiếm đến hai giải thưởng. Cụ thể như em Nguyễn Phan Nhật Nguyên (lớp 4B)- huy chương vàng cuộc thi vô địch TOEFL khối tiểu học và giải Khuyến khích vòng quốc gia môn Anh văn qua mạng internet. Hoặc như em Phạm Lê Bảo Cường (lớp 4)- huy chương bạc kỳ thi giải toán bằng tiếng Anh qua mạng internet và giải Khuyến khích vòng quốc gia môn Anh văn qua mạng internet. Còn em Nguyễn Phan Nhật Minh (lớp 3H) đã đoạt giải Xuất sắc vẽ tranh thiếu nhi tại Festival toàn quốc lần VI ở TP. Nha Trang (Khánh Hoà). Em Cao Gia Bảo (lớp 2H) cũng đoạt giải Lê Quý Đôn trên Báo Nhi Đồng. Em Cao Minh Tuấn (lớp 5) đoạt giải Khuyến khích vòng quốc gia môn Anh văn qua mạng internet.

“Những năm học trước, trường cũng có học sinh đạt các giải thưởng ở vòng thi quốc gia nhưng số lượng chỉ dao động từ 4- 6 em chứ không nhiều như năm học vừa qua. Đây là thành tích tốt nhất của trường trong những năm gần đây”- thầy Nguyễn Đình Thảo- Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Thầy nói thêm: “Học tốt và dạy tốt có quan hệ biện chứng với nhau. Muốn trò học giỏi thì thầy phải dạy giỏi”. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho giáo viên như thi làm đồ dùng dạy học, hội giảng mỗi tuần 2 tiết- trong đó, đặc biệt chú trọng việc ứng dụng có sáng tạo công nghệ thông tin vào giảng dạy. Những giáo viên giành thành tích trong các kỳ thi làm đồ dùng dạy học và hội giảng đều được nhà trường biểu dương, khen thưởng. Trước kia, mỗi khi dự giờ của giáo viên, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo khác chỉ đánh giá tốt hoặc chưa tốt rồi thôi nhưng thời gian về sau đã có sự thay đổi: sau khi dự giờ, mọi người ngồi lại với nhau, cùng phân tích, đánh giá, góp ý cho giờ dạy, từ đó rút kinh nghiệm- cả những mặt tốt và chưa tốt để áp dụng cho các giáo viên khác. “Nhờ cách làm này, những kinh nghiệm quý báu được khai thác, áp dụng, từ đó, tay nghề giáo viên được nâng lên rõ rệt”- thầy Hiệu trưởng nói.

Không chỉ tự trau dồi chuyên môn trong nội bộ nhà trường, các thầy cô giáo Trường tiểu học Võ Thị Sáu còn tích cực chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp ở một số trường bạn cùng chung cụm III trên địa bàn TP. Tây Ninh như các trường Hùng Vương, Nguyễn Khuyến, Lê Anh Xuân. Mỗi tháng 2 tiết, các trường trong cụm luân phiên đăng cai tổ chức cho giáo viên nòng cốt dạy học sinh năng khiếu để các giáo viên khác trong cụm đến dự giờ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Năm học 2011- 2012, Trường tiểu học Võ Thị Sáu đã được UBND tỉnh trao Cờ dẫn đầu phong trào thi đua và sau đó được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Lần thứ hai, nhà trường tiếp tục trở thành đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015 - 2016. Đây thật sự là niềm khích lệ lớn lao để thầy và trò của trường cùng tiếp tục nỗ lực phấn đấu cho năm học mới.

Đại Dương