Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngôi trường dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật ngày: 16/01/2022 - 19:24

BTNO - Sở GD&ĐT vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, Phòng GD&ĐT các địa phương thông tin về dự án và giới thiệu học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tại Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng.

Trước đó, ngày 30.12.2021, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 9019/VP-KGVX về việc truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung Công văn số 486/FPT-HĐQT ngày 16.12.2021 của Công ty cổ phần FPT để tham mưu UBND tỉnh, Sở GD&ĐT hướng dẫn triển khai một số nội dung như dưới đây.

Dự án Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng được thành lập bởi đại diện Công ty cổ phần FPT (Tập đoàn FPT) và Hội đồng sáng lập Quỹ Hy Vọng. Trường hoạt động không vì lợi nhuận. Mục tiêu của trường là nhận đào tạo, giảng dạy nội trú theo chương trình chung của Bộ GD&ĐT tạo cho tối đa 1.000 em học sinh trên toàn quốc kém may mắn, rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Trong đó đặc biệt ưu tiên những học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi cho đến khi các em tốt nghiệp chương trình THPT và tiếp tục các chương trình đại học, sau đại học của Tổ chức Giáo dục FPT.

Trường có tên gọi: Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Hy Vọng, địa điểm nhà trường ở Khu đô thị công nghệ FPT, thành phố Đà Nẵng. Quy mô đào tạo 1.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Khi vào học tại trường, học sinh được tài trợ tất cả chi phí học tập đến sinh hoạt, ăn ở, đồ dùng học tập, quần áo tư trang, chi phí đi lại về thăm gia đình, từ khi các em vào trường cho đến năm các em tốt nghiệp THPT.

Phương châm giáo dục của trường tuân thủ các nguyên tắc: học sinh đạt trình độ giáo dục phổ thông theo đúng quy định của Nhà nước Việt Nam; học sinh được học, sử dụng các kỹ năng mềm quan trọng để đáp ứng yêu cầu của quá trình toàn cầu hoá; học sinh được giáo dục đầy đủ về lòng yêu nước, yêu quê hương, gia đình, lòng nhân ái, ý thức thượng tôn pháp luật, tinh thần hiếu học, chí tiến thủ lập thân, lập nghiệp; học sinh được phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ, rèn luyện tính tự lập. Phương pháp dạy và học tiên tiến, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự học của học sinh.

Học sinh tự nguyện và có nguyện vọng tham gia là học sinh kém may mắn, hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, đặc biệt là những em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và có độ tuổi từ 6-17, tính đến năm 2021; mồ côi vì mất cha, mẹ hoặc gia cảnh rơi vào khốn khó do dịch Covid-19.

Để kịp thời giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học triển khai thực hiện một số nội dung. Cụ thể, cung cấp danh sách học sinh, thông tin đến chính quyền cơ sở, đặc biệt đến gia đình học sinh giới thiệu những thông tin về dự án, quyền lợi các em có được khi tham gia chương trình.

Truyền tải thông tin cho chính quyền cơ sở hỗ trợ Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Hy Vọng các khâu pháp lý trong quá trình chuyển giao, tiếp nhận học sinh từ nơi cư trú về học tập và sinh hoạt tại trường.

Đ.V.T