BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngưng hoạt động cơ sở trị bệnh bằng nhang và nước lã 

Cập nhật ngày: 22/05/2018 - 22:32

BTNO - Sáng 22.5, Đoàn Thanh tra của Sở Y tế phối hợp các cơ quan chức năng Thành phố Tây Ninh và UBND phường Hiệp Ninh kiểm tra hoạt động chữa bệnh tại nhà "thầy" Sáu Dũng, tên đầy đủ là Nguyễn Văn Dũng, ở số nhà 4/31, khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh.

Ông Nguyễn Văn Dũng (phải ) trong buổi làm việc với Đoàn kiểm tra.

Ngày 21.5, Báo Tây Ninh đăng bài viết “Trị bách bệnh bằng nhang và nước lã (?)” phản ánh về “thầy” Sáu Dũng với phương pháp trị bệnh phản khoa học là không cần thuốc mà chỉ cần nhang và nước lã, và còn thực hiện tiễn vong trừ tà, có dấu hiệu của hoạt động truyền bá mê tín dị đoan.

Từ thông tin trên, Sở Y tế đã lập đoàn kiểm tra. Tại thời điểm đoàn có mặt, ông Dũng đang thực hiện việc điều trị bệnh đau nhức, trật khớp bằng phương pháp dùng nhang và nước cho một số người.

Qua kiểm tra, ông Dũng không có bằng cấp chuyên môn về y tế. Đoàn lập biên bản yêu cầu ông Dũng ngưng hành nghề kể từ ngày 22.5.2018.

Bản thân ông Dũng cũng viết cam kết ngưng hoạt động cơ sở theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Sở Y tế giao Phòng Y tế Thành phố Tây Ninh, Trạm Y tế phường Hiệp Ninh và đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát, nếu ông Nguyễn Văn Dũng còn tiếp tục hành nghề thì phải xử lý theo quy định pháp luật, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn sức khỏe cho người dân.  

Quế Hương

Tin liên quan
  • Trị bách bệnh bằng nhang và nước lã (?)  

    Trị bách bệnh bằng nhang và nước lã (?)

    Gần đây, nhiều người dân phản ánh về một “thầy trị bệnh” rất lạ, không có thuốc mà chỉ cần nhang và nước lã. Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bỏ ngang về “thọ giáo” thầy Dũng để cầu mong được hết bệnh. Thế nhưng, chẳng những bệnh không hết mà người còn rơi vào cảnh u mê không lối thoát…


Liên kết hữu ích
  • Tập đoàn Dolin Taiwan