Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Người dân thành phố Tây Ninh tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng
Thứ hai: 11:03 ngày 15/02/2016

(BTNO) - (BTNO)- Gần đây, theo thống kê của thành phố Tây Ninh, tỷ lệ người dân trên địa bàn thường xuyên tham gia tập luyện các môn thể thao đều gia tăng.

Thanh thiếu niên thành phố tham gia tập luyện thể thao.

Tính đến nay, toàn Thành phố có 1 câu lạc bộ bơi lặn, 34 nhóm thể dục thể thao, bao gồm nhóm thể dục dưỡng sinh, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, cờ vua, võ thuật, bóng đá, thể dục thẩm mỹ, aerobic. 10/10 phường, xã có đội thể thao tiêu biểu tham gia các giải đấu do thành phố tổ chức.

Theo ngành chuyên môn, tỷ lệ dân số của thành phố tham gia tập luyện thể dục thể thao tăng theo từng năm. Đơn cử, năm 2011 có hơn 33.600 người tham gia tập luyện, chiếm tỷ lệ 26,5% dân số thì đến năm 2015 con số này là hơn 36.400 người, đạt tỷ lệ 28,5% dân số.

Không những vậy, thành phố Tây Ninh còn là đơn vị đạt thành tích cao trong các giải đấu thể thao do tỉnh tổ chức, như vô địch giải bóng đá tỉnh Tây Ninh năm 2014, Phòng Giáo dục-Đào tạo Thành phố nhiều năm liền dẫn đầu Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh.

Hàng năm, các ngành, đoàn thể thuộc Thành phố cũng đã tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Qua các hoạt động thể dục thể thao, Thành phố đã phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu tham gia và giành giải cao ở các giải thi đấu khác. Đồng thời, việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao cũng giúp cho tỷ lệ dân số khỏe ngày càng được nâng cao, góp phần vào việc học tập, công tác, lao động đạt hiệu quả cao hơn.

Xuân Vũ

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan