BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người bí thư chi bộ gương mẫu 

Cập nhật ngày: 18/04/2024 - 02:30

BTN - Trong việc học tập theo Bác ở ấp Thạnh Phú, Bí thư Chi bộ ấp Đỗ Văn Tuấn là một điển hình.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Châu, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua đã giúp nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương có sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét. Nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho quá trình phát triển của địa phương.

Ông Đỗ Văn Tuấn trao tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong ấp.

Ấp Thạnh Phú (xã Tân Hiệp) có diện tích tự nhiên 625,53 ha, diện tích đất nông nghiệp là 624,93 ha với 361 hộ/1.412 nhân khẩu; trong đó, có 3 hộ dân tộc Mường. Chi bộ ấp Thạnh Phú có 213 đảng viên đang sinh hoạt. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, sát với đời sống hằng ngày giúp cán bộ, đảng viên ổn định tư tưởng, không ngừng nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, có ý thức đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc.

Trong việc học tập theo Bác ở ấp Thạnh Phú, Bí thư Chi bộ ấp Đỗ Văn Tuấn là một điển hình. Ông được đảng viên và người dân ở địa phương tín nhiệm cao. “Nhiệt tình, tâm huyết trong công việc; nhẹ nhàng, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động; gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”- đó là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Đỗ Văn Tuấn.

Ông Tuấn cho biết, năm 1994, ông về công tác tại Trạm Thú y huyện Tân Châu, sau đó chuyển công tác đến Công ty cao su Tân Biên. Dù ở vị trí công tác nào, ông cũng luôn nỗ lực và nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2008, ông vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đầu năm 2020, tại Đại hội đảng viên Nông trường cao su Tân Hiệp nhiệm kỳ 2020-2022, ông Tuấn được bầu vào Chi uỷ Chi bộ. Nhưng rồi, vì lý do gia đình, ông xin nghỉ việc về địa phương sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp Thạnh Phú, Đảng bộ xã Tân Hiệp; được địa phương vận động tham gia công tác, làm Ấp đội trưởng. Tại Đại hội Chi bộ ấp Thạnh Phú lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022-2025, ông được đảng viên trong Chi bộ tín nhiệm bầu vào Chi uỷ Chi bộ và bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp cho đến nay.

Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, hết lòng quan tâm chăm lo cho người dân, mẫu mực trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bí thư Chi bộ Đỗ Văn Tuấn đã tập hợp được sức mạnh đoàn kết của cả hệ thống chính trị, cùng tập thể Chi bộ ấp Thạnh Phú vận động xây dựng và thực hiện được nhiều mô hình, công trình thiết thực tại ấp như Văn phòng ấp xanh - sạch - đẹp, phân loại xử lý rác thải, góp phần bảo vệ môi trường. Kết quả, 334/361 hộ dân đăng ký thực hiện các hoạt động- đạt 92,5%; vận động Quỹ Vì người nghèo gần 5 triệu đồng- đạt 100%; giữ vững danh hiệu ấp văn hoá 15 năm liền, tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 95,9%; vận động hiến máu nhân đạo được 8 đơn vị; vận động trao quà tết Trung thu cho thiếu nhi với tổng trị giá 5 triệu đồng; người dân trong ấp tham gia BHYT đạt trên 90%.

Trong đợt ra quân làm công tác dân vận năm 2023, người dân trong ấp tham gia thực hiện được 7 tuyến đường, với chiều dài 3.765 m; giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn được 437 phần quà.

Vừa qua, ông Tuấn đã vận động vợ chồng anh Giang Hải Phi Vũ- là đảng viên của Chi bộ, hỗ trợ hằng tháng (đến hết năm 2024) 2 phần quà cho 2 hộ khó khăn không nơi nương tựa, trị giá 300.000 đồng/phần; chị Nguyễn Mỹ Ngọc hỗ trợ 10 phần quà, trị giá 3.000.000 đồng và thường xuyên hỗ trợ ấp trong những cuộc vận động giúp đỡ hộ khó khăn; người dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, sửa chữa 2 tuyến đường trên địa bàn ấp với tổng giá trị 280.000.000 đồng; xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở trong ấp và tiếp tục đề nghị xây “Nhà đồng chí” cho 1 đảng viên khó khăn về nhà ở.

Bí thư Chi bộ Đỗ Văn Tuấn còn cùng Chi uỷ lãnh đạo Chi bộ ấp Thạnh Phú làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gặp khó khăn trên địa bàn ấp; thực hiện tốt các phong trào thi đua, mang về nhiều thành tích cho tập thể và cá nhân, xây dựng tập thể đoàn kết.

Năm 2023, ông Đỗ Văn Tuấn được Đảng uỷ xã tặng giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Uỷ ban nhân dân xã tặng giấy khen “Hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh” và được nhận giấy biểu dương cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Quốc Tuấn