BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cán bộ Mặt trận phát huy tinh thần đại đoàn kết 

Cập nhật ngày: 08/09/2023 - 11:00

BTNO - Phát huy vai trò của từng ủy viên UB. MTTQVN xã, đóng góp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu phối hợp các tổ chức thành viên triển khai phong trào thi đua sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực. Phát huy vai trò của từng ủy viên UBMTTQVN xã, đóng góp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Hằng ngày ông Tới rong ruổi trên chiếc xe gắn máy hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phan Tấn Hải- Chủ tịch UBMTTQVN xã cho biết, hằng năm, Ban Thường trực UBMTTQVN xã triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện chương trình “Rèn luyện tư cách cán bộ Mặt trận” cho ủy viên UBMTTQVN xã và 8/8 Ban công tác Mặt trận ấp.

Qua đó, từng ủy viên UBMTTQVN xã và cán bộ Mặt trận ấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động như: “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,…

Cán bộ Mặt trận tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho kết quả hoạt động của UBMTTQVN xã nói riêng và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương là ông Lê Văn Tới- Chủ tịch Hội người cao tuổi (NCT) xã, Ủy viên UBMTTQVN xã. Nhiệm vụ nào ông cũng thực hiện với phương châm “Vì dân, vì khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Tham gia công tác từ ấp, rồi lên xã, ở vị trí công tác nào ông cũng làm việc với một tinh thần “say mê” và “vì dân”. Ông không phải là cán bộ hưu trí nên giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT nhưng không có phụ cấp. Ông làm việc “không công” đã nhiều năm nhưng rất vui vẻ và trách nhiệm. Ngoài nhiệm vụ của Hội NCT, ông làm tốt công tác của cán bộ mặt trận.

Ông Lê Văn Tới (bìa phải hàng thứ hai) và ông Phan Tấn Hải- Chủ tịch UBMTTQVN xã Thanh Phước (thứ hai bên phải hàng thứ hai) trao quà cho học sinh nghèo.

Trong thời gian qua, ông được vinh danh tại hội nghị cán bộ Dân vận khéo do Ban Dân vận Trung ương tổ chức, gương sáng NCT làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức, gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh nhiều năm liền, gương tiêu biều được Bộ Công an mời dự hội nghị tuyên dương tại Hà Nội và tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2016-2021.

Từ khi ông làm Chủ tịch, Hội NCT xã Thanh Phước luôn được xếp loại xuất sắc với nhiều phong trào nhất huyện và tỉnh, là hình mẫu cho nhiều đơn vị học tập làm theo. Đến nay ông được tặng gần 50 bằng khen của Ban Dân vận Trung ương, UBMTTQVN, Trung ương Hội NCT Việt Nam, Bộ Công an, UBND tỉnh… Trong đó có gần 20 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen thành tích làm công tác từ thiện xã hội. Giấy khen thì không đếm xuể.

2 năm làm công tác hội ở ấp, hơn 10 năm làm cán bộ hội ở xã, ông Lê Văn Tới đã làm rất nhiều việc có ít cho người dân xã Thanh Phước. Ông vận động mạnh thường quân và con cháu trong gia đình đóng góp thực hiện các cuộc vận động: “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được ông vận động nâng cấp, thắp sáng, trồng hoa góp phần hoàn thành tiêu chí NTM về giao thông; vận động xây mới, sửa chữa nhà các hộ nghèo, hỗ trợ sinh kế, trao tặng bò sinh sản, tặng xe đạp, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng xe lắc, xe lăn cho người khuyết tật, tặng thẻ BHYT, trợ cấp hằng tháng cho người già neo đơn, mỗi tháng ông tổ chức 2 chuyến đưa người dân đi phẫu thuật mắt từ thiện tại TP. Hồ Chí Minh, mọi chi phí ông đài thọ. Năm 2022 ông đã đưa 400 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn đi phẫu thuật mắt. Theo kế hoạch, năm 2023 ông tiếp tục tổ chức cho 300 người được phẫu thuật sáng mắt.

Ông Lê Văn Tới hỗ trợ xe máy cho hộ nghèo làm phương tiện sinh kế.

72 tuổi, cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Lê Văn Tới vẫn luôn năng động, trách nhiệm với công việc. Ông luôn nghĩ và dành tất cả tâm sức để chăm lo cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hằng ngày ông rong ruổi trên chiếc xe gắn máy, khi thì chở bao gạo, lúc thùng mì để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Trong túi ông lúc nào cũng có sẵn phong bì để kịp thời chia sẻ khó khăn với những mãnh đời bất hạnh với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Những việc ông Lê Văn Tới đã làm để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân trong xã đó là chăm lo cho người nghèo, những công trình đường liên ấp “sạch từ nhà ra ngõ”, đường NCT “sáng-xanh-sạch-đẹp”, tủ thuốc từ thiện chăm lo NCT.

Ông cho biết, còn sức khỏe là còn làm công tác xã hội. Hằng ngày giúp được một hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thực hiện một việc gì đó để góp phần phát triển địa phương là ông thấy rất vui và khỏe ra, nên càng làm ông thấy càng khỏe.

Gia Huy-Tấn Hải