BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cán bộ phụ nữ cao tuổi kết nối giữa đạo và đời 

Cập nhật ngày: 19/07/2024 - 08:59

BTNO - Sinh ra và lớn lên tại thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh- nơi có gần 90% dân số theo tôn giáo Cao Đài, với cương vị là Uỷ viên BCH Hội Phụ nữ Thị xã, chức sắc trong Hội thánh Cao Đài tỉnh Tây Ninh, thời gian qua bà Lê Thị Nguyệt, sinh năm 1949, khu phố 4, phường Long Hoa có nhiều đóng góp cho hoạt động phong trào thi đua của Hội Phụ nữ và hoạt động đạo sự.

Nhiều năm gắn bó với công việc “đạo và đời”, bà Nguyệt luôn tâm niệm, bất cứ công việc gì, trong hoàn cảnh, điều kiện nào, không phân biệt tôn giáo hay tổ chức xã hội, hễ làm tốt tức là đã đóng góp cho gia đình, cho mọi người, cho tổ chức và cho địa phương.

Với suy nghĩ đó, bà Nguyệt luôn hết lòng với công việc giữa đạo và đời. Bà là một chức sắc có uy tín trong họ đạo. Với phẩm hàm Giáo hữu trong tôn giáo, bà tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến tôn giáo của Đảng, Nhà nước, các hoạt động, phong trào của Hội Phụ nữ như: "Phụ nữ Hoà Thành tự tin, trách nhiệm, tiến bộ"; "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" đến phụ nữ nói chung và phụ nữ có đạo.

Bà tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, hằng năm vào các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam, ngày lễ Vu Lan, tết nguyên đán, khai giảng năm học mới... bà vận động các nữ tín đồ, chức sắc, chức việc chung tay hỗ trợ hơn 400 phần quà, 50 suất học bổng Trần Thị Sanh, 30 thẻ bảo hiểm y tế cho chị em phụ nữ, trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào thi đua Phụ nữ Hoà Thành tự tin, trách nhiệm và tiến bộ” và cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”, bà Nguyệt nhận thấy đây là một phong trào rất thiết thực, gần gũi với đời sống hằng ngày, gắn kết mọi người không phân biệt “đạo hay đời” phong trào là động lực thúc đẩy phát triển về mọi mặt, đồng thời là nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, bà đã gương mẫu đăng ký và hướng dẫn chị em là người có đạo cùng tham gia thực hiện.

Bà Lê Thị Nguyệt cùng cán bộ Hội CTĐ tặng quà cho NCT.

Phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng” trong xây dựng gia đình, khu phố văn minh, tiến bộ, vận dụng kinh nghiệm sống để truyền cho con cháu, giáo dục, động viên con cháu thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh, góp phần xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, đô thị văn minh”.

Trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bà cùng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Long Hoa thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực như: trồng và chăm sóc hoa ở các tuyến đường, vận động hội viên, Nhân dân thực hành tiết kiệm mua thẻ BHYT, tuyên truyền vận động chị em đăng ký thu gom rác thải, bảo vệ môi trường…

Ngoài ra, bà còn tích cực tham gia các cuộc họp tổ dân cư tự quản và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho địa phương. Vận động con, cháu không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. 

Tuy bận rộn với công việc của đạo nhưng bà Lê Thị Nguyệt luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, phối hợp chặt chẽ với các vị chức sắc, chức việc vận động chị em khá giúp chị em nghèo về vốn mua bán nhỏ lẻ không tính lãi để các chị có nguồn thu nhập phát triển kinh tế gia đình vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo.

Miệt mài với việc Hội, hăng hái với việc đạo, bà Lê Thị Nguyệt thực sự là cầu nối để chị em phụ nữ tin tưởng, hăng hái tham gia tích cực các phong trào của địa phương, tạo niềm tin cho tín đồ tôn giáo và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp chính quyền.

5 năm qua, bà được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành và trong năm 2024 bà vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu tham dự hội nghị biểu dương toàn quốc “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc”.

Nguyễn Đức Tiến (Ban Đại diện Hội NCT Tây Ninh)