BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiến tới Đại hội Thi đua Quyết thắng Sư đoàn 5, giai đoạn 2019 – 2024:

Người cán bộ Tiểu đoàn gương mẫu, nhiệt huyết 

Cập nhật ngày: 23/03/2024 - 05:45

BTNO - Anh là hạt nhân đoàn kết, có ảnh hưởng rộng rãi trong và ngoài đơn vị, được thủ trưởng các cấp, cán bộ, chiến sĩ và đồng chí đồng đội tin yêu, quý mến.

Hơn 16 năm làm việc trong quân ngũ cũng là chừng ấy thời gian gắn bó với nghiệp “cán bộ chính trị”, Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân- Chính trị viên Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 không ngừng đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh là hạt nhân đoàn kết, có ảnh hưởng rộng rãi trong và ngoài đơn vị, được thủ trưởng các cấp, cán bộ, chiến sĩ và đồng chí đồng đội tin yêu, quý mến.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân - Chính trị viên Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân sinh năm 1989, tại huyện Bến Cầu. Từ nhỏ, khi nghe lời kể của những người lớn tuổi, qua những trang sách được đọc về người lính cách mạng, Hồng Nhân đã ước mơ lớn lên sẽ được làm bộ đội. Khi trưởng thành, nhờ sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng, anh nhập học tại Trường Sĩ quan Chính trị. Tinh thần học tập hăng say, tham gia tích cực các hoạt động, sau 5 năm rèn luyện, năm 2013 Hồng Nhân tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại giỏi, được phong quân hàm Trung uý, tự nguyện nhận công tác tại Sư đoàn 5 và được phân công công tác tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5, giữ cương vị Trung đội trưởng. Trải qua nhiều vị trí công tác, hiện nay anh giữ chức vụ Chính trị viên Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5.

Dù ở cương vị nào, Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân luôn chủ động, sáng tạo nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước những yêu cầu, nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao, anh luôn xác định người chính trị viên phải làm tròn vai trò, trách nhiệm như một người anh, người bạn với bộ đội, cùng với tập thể cấp uỷ, chỉ huy lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc, không ngại gian khổ, thiệt thòi.

Hiện nay, trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn, trong giải quyết mọi công việc, anh có sự trao đổi, bàn bạc, thống nhất trong Đảng uỷ, chỉ huy; xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết nội bộ; thường xuyên sâu sát, nắm mọi hoạt động từ khi báo thức đến khi ngủ nghỉ của bộ đội; phát huy tốt vai trò của các tổ chức, trao đổi, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ cấp dưới để kịp thời động viên, chia sẻ và báo cáo cấp trên, nhất là đối với các trường hợp có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chiến sĩ có vợ, con...

Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân giới thiệu với chiến sĩ về truyền thống Quân đội, Quân khu và Sư đoàn.

Trong công việc hay cuộc sống đời thường, Thiếu tá Nhân luôn mẫu mực, gương mẫu trong lời nói và việc làm để cấp dưới và chiến sĩ học tập. Cùng với việc chủ trì, tiến hành tốt các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị tại đơn vị, anh rất quan tâm đến nhiệm vụ bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ làm công tác chính trị tại tiểu đoàn. Các đồng chí mới về tiểu đoàn công tác, anh gặp gỡ, nắm bắt tình hình gia đình, tâm tư nguyện vọng, sở trường từng người, nghiên cứu giao nhiệm vụ phù hợp và phân công lực lượng kèm cặp, giúp đỡ cán bộ trẻ an tâm công tác. 

Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân cho biết: “Tôi may mắn hơn nhiều đồng chí, đồng đội là được công tác ngay trên chính quê hương mình. Gia đình, vợ con ủng hộ công việc của bản thân, nguồn động lực để tôi vững tin trong công việc. Tôi chưa bao giờ áp lực vì sự lựa chọn của mình, luôn tự hào khi là người lính “Cụ Hồ”. Tôi hạnh phúc vì được cống hiến và phục vụ trong quân đội, góp sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Thượng tá Lê Quốc Huy- Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Trung đoàn 5 đánh giá, Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân là cán bộ có bản lĩnh, tác phong gương mẫu, nhanh nhẹn, nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết với công việc. Ngoài việc hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Nhân còn sáng kiến nhiều mô hình công tác đảng, công tác chính trị, ứng dụng thiết thực vào nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân trao giấy khen của Trung đoàn tặng cho chiến sĩ có thành tích cao trong hội thi, hội thao của Trung đoàn, Sư đoàn.

Không chỉ giỏi chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân còn được biết đến là người cầu thị, ham học hỏi, đã đạt nhiều thành tích cao qua các hội thi: đạt giải Nhì hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Trung đoàn năm 2015 và năm 2017; giải Ba hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Sư đoàn năm 2020; giải Nhì hội thi Đại đội trưởng, Chính trị viên đại đội, tiểu đoàn năm 2016; giải khuyến khích hội thi Báo cáo viên cấp Sư đoàn năm 2022.

Anh còn được tặng thưởng Chiến sĩ tiên tiến các năm 2014, 2017, 2023; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 4 năm liên tục (2018, 2019, 2020, 2021); được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen năm 2020 và tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp Sư đoàn năm 2022.

Lê Thuận - Phương Thảo