BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người chết, kẻ lãnh án tù chung thân chỉ từ sợi dây phơi quần áo

Cập nhật ngày: 05/01/2016 - 05:30

Theo cáo trạng Sang và H Xuân Đy (ngụ ấp Hội Phú, xã Tân Hội, huyện Tân Châu) thường đi cạo mủ cao su chung. Ngày 2.8.2015, Đẩy cột dây phơi quần áo vào cây cao su do Sang đang cạo, nên Sang cắt bỏ dẫn đến mâu thuẫn nhau.

Khoảng 19 giờ ngày 31.8.2015, sau khi Sang đi uống rượu với bạn về ngang quán D.X, Đẩy đang uống cà phê cùng một số người bạn tại quán nhìn thấy, nên cầm 2 vỏ chai nước ngọt bằng thủy tinh chạy ra đường ném Sang, nhưng chỉ trúng vào đuôi xe môtô. Do ném không trúng Sang nên Đẩy thách thức “Mày quay lại tao chém chết mẹ”.

Bị cáo Nguyễn Văn Sang tại phiên toà.

Khi về đến nhà, Sang qua nhà anh ruột Nguyễn Văn Chung nói về việc bị Đẩy dùng vỏ chai thủy tinh ném. Lúc đó, anh Chung đang uống rượu với anh Nguyễn Văn Tây nên kêu Sang v nhà ngủ; nhưng khi về nhà, Sang vào bếp lấy dao rồi quay lại quán cà phê. Anh Chung thấy vậy nghĩ Sang đi đánh nhau với Đẩy nên lấy xe chạy theo phía sau với mục đích để can ngăn.

Khi đến quán, Sang cho xe chạy thẳng đến bàn Đy đang ngồi cùng một số người bạn, Đẩy thấy vậy nên cầm vỏ chai thủy tinh chạy đến đánh, Sang nhảỵ ra khỏi xe cầm dao đâm vào hông trái làm Đy bị thương. Đẩy vừa chống đỡ vừa thụt lùi vào trong chòi lá, Sang tiếp tục cầm dao tấn công nên Đẩy dùng vỏ chai đánh trúng vùng đầu Sang gây thương tích.

Lúc này, Sang áp sát, cm dao đâm nhiu cái vào vùng hông trái Đẩy. Khi anh Chung cùng mọi người can ngăn, kéo được Sang ra thì Đẩy quay lưng bỏ chạy. Sang vẫn tiếp tục dùng dao đâm vào lưng Đẩy 1 cái. được mọi người đưa đên Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cấp cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến trên, nhưng trên đường chuyn đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh thì Đẩy đã tử vong.

Riêng Sang sau khi đâm Đy, đã v nhà rửa sạch dao và giặt áo rồi bỏ trn, đến ngày 1.9.2015 Sang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tinh Tây Ninh bắt.

Với tội danh “Giết người”, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sang tù chung thân, phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 56,2 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho mẹ của anh Đẩy.

Sông Ninh


Liên kết hữu ích