BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người công giáo khắp thế giới mừng lễ Phục sinh tại nhà phòng tránh dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 14/04/2020 - 08:37

Người Công giáo khắp nơi trên thế giới năm nay đón lễ Phục sinh tại nhà thay vì đến nhà thờ do lệnh cách ly, phong tỏa ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan được nhiều nước áp dụng.

Giáo hoàng Francis đọc bài phát biểu “urbi et orbi” (hướng đến thành phố và thế giới) từ Vương cung thánh đường Thánh Peter ở Vatican ngày 12/4. Giáo hoàng đã lần đầu tiên phá vỡ truyền thống có từ nhiều thế kỷ nay khi truyền trực tiếp thánh lễ Phục sinh (Easter Sunday) để 1,3 tỷ tín đồ trên toàn thế giới có thể kỷ niệm ngày lễ thiêng liêng nhất của người Công giáo trong bối cảnh lệnh phong tỏa và cách ly xã hội đang được áp dụng khắp địa cầu.

Lễ Phục sinh và lễ ban phước lành năm ngoái đã thu hút 70.000 người đến Quảng trường Thánh Peter, nhưng năm nay quảng trường này hoàn toàn vắng bóng người.

Người phụ nữ trò chuyện với các con của mình qua ứng dụng chat video trong bữa trưa Phục sinh ở Rome, Italy ngày 12/4.

Một linh mục ban phước lành cho một gia đình từ bên ngoài cửa sổ trong bối cảnh lệnh phong tỏa toàn quốc vẫn đang có hiệu lực tại Pháp kể từ ngày 17/3 như một biện pháp quyết liệt ứng phó với Covid-19. Chính phủ Pháp dự kiến công bố quyết định kéo dài lệnh phong tỏa, vốn sẽ hết hạn vào ngày 15/4.

Tu viện Westminster ở thủ đô London của Anh đóng cửa hôm 12/4. Nhiều nhà thờ ở Anh đã hủy các thánh lễ, chuyển sang phát trực tuyến, Tu viện Westminster cũng theo xu hướng công nghệ khi phát những podcast (file ghi âm) Phục sinh của Giáo hội Anh cho các tín đồ.

Một người đàn ông treo bóng bay nhiều màu sắc lên cây để chào mừng lễ Phục sinh ở thị trấn Jezzine, miền Nam Lebanon ngày 12/4.

Cha Shahid Mehraj cử hành thánh lễ trong ngày Chủ nhật Phục Sinh tại nhà thờ ở Lahore, Pakistan mà không có sự xuất hiện của tín đồ nào, giữa bối cảnh chính phủ ban hành lệnh phong toả toàn quốc để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan.

Thánh lễ Via Crucis tại nhà thờ Công giáo Gora Kalwaria ở Ba Lan được quay lại bằng điện thoại di động để người dân tiện theo dõi qua các video trực tuyến.

Người dân xem lễ rước thánh giá bên ngoài nhà thời Santa Maria della Sanita ngày 10/4 từ ban công nhà mình tại Naples, Italy.

Lễ Phục Sinh được truyền hình trực tiếp bên trong nhà thờ trống tại Calvin Auditorium ở thủ đô Geneva của Thuỵ Sĩ.

Nguồn BHT


 
Liên kết hữu ích