BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân 3 xã cánh Tây chờ một cây cầu 

Cập nhật ngày: 27/10/2017 - 06:02

BTN - Người dân 3 xã cánh Tây huyện Trảng Bàng mong tỉnh, huyện sớm đầu tư xây cầu kiên cố bắc qua sông Vàm Cỏ Đông để đến trung tâm huyện được thuận lợi, an toàn. Ngoài ra, khi có cầu thay cho phà, thời gian đi lại giữa 3 xã cánh Tây đến trung tâm huyện được rút ngắn hơn nhiều, giảm bớt công sức, chi phí và thời gian của người dân

Người dân chờ đi phà tại bến phà Lái Mai - An Hoà.

Phà Lái Mai- An Hoà (tại ấp Phước Hội, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng) phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng nông sản từ 3 xã cánh Tây (Phước Lưu, Phước Chỉ và Bình Thạnh) đến trung tâm huyện Trảng Bàng.

Tuy nhiên, vào mùa mưa bão, nước sông Vàm Cỏ Đông dâng cao và chảy xiết, khiến người dân nơi đây không thể yên tâm mỗi khi qua sông. Bên cạnh đó, do nhu cầu đi lại cao, mỗi buổi sáng và buổi chiều, phà rất đông người, trở nên quá tải, tình trạng ùn ứ diễn ra thường xuyên, có khi kéo dài.

Một người dân xã Phước Lưu cho biết, chị đi làm công nhân tại một công ty bên xã An Hoà, nên bắt buộc phải qua phà mỗi ngày. Hiện nay là mùa mưa, nước sông dâng cao, có hôm phà chạy lòng vòng mãi mới cập được vào bến, khiến người đi phà bất an.

Mặc dù qua phà có lúc nguy hiểm, nhưng người dân nơi đây không còn chọn lựa nào khác, bởi qua sông là đường gần nhất để đến nơi làm việc. Còn nếu đi đường vòng qua Gò Dầu, người dân phải vượt qua hơn 20km tới quốc lộ rồi sau đó mới xuôi xuống Trảng Bàng.

Trong khi đó, qua phà chỉ cần đi thêm 4-5km là đến trung tâm huyện, rất thuận lợi- nhất là đối với công nhân người địa phương đang làm việc tại Khu công nghiệp Trảng Bàng. Hơn nữa, tại 3 xã cánh Tây, hầu hết người dân sản xuất nông nghiệp, muốn đem nông sản đi nơi khác tiêu thụ, thuận lợi nhất là theo tuyến đường này.

Ông Nguyễn Văn Re- ngụ ấp Phước Hội, xã Phước Chỉ cho biết, gia đình ông trồng lúa đã nhiều năm nay. Sản phẩm làm ra thường phải chờ thương lái đến mua. Có vụ, đến mùa thu hoạch lúa, nước sông Vàm Cỏ dâng cao, thương lái không muốn đến đây thu mua.

Hiện tại, người dân 3 xã cánh Tây huyện Trảng Bàng mong tỉnh, huyện sớm đầu tư xây cầu kiên cố bắc qua sông Vàm Cỏ Đông để đến trung tâm huyện được thuận lợi, an toàn. Ngoài ra, khi có cầu thay cho phà, thời gian đi lại giữa 3 xã cánh Tây đến trung tâm huyện được rút ngắn hơn nhiều, giảm bớt công sức, chi phí và thời gian của người dân.

Được biết, đáp ứng nhu cầu của người dân, theo thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông cho biết, dự án xây dựng cầu An Hoà bắc qua sông Vàm Cỏ Đông phục vụ người dân 3 xã cánh Tây đã lập dự toán, nhưng chưa được phê duyệt. Do đó, Ban quản lý đưa vào danh mục các công trình triển khai xây dựng trong năm 2019.

THANH NHI