BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Afghanistan đòi “đuổi” quân đội nước ngoài về nước

Cập nhật ngày: 30/09/2013 - 05:26
Hàng trăm người Afghanistan đã tuần hành trên các đường phố ở thủ đô Kabul hôm 29.9 để phản đối những cuộc tấn công đẫm máu do Mỹ cầm đầu, kêu gọi lập tức rút quân đội nước ngoài khỏi đất nước của họ.

Đám đông những người biểu tình cáo buộc lính Mỹ sát hại dân thường Afghanistan, đồng thời lên án sự hiện diện của quân đội nước ngoài tại quốc gia Nam Á này.

Người dân Afghanistan biểu tình chống Mỹ tại tỉnh Nangarhar. Ảnh: PressTV

Người biểu tình cũng bày tỏ sự phản đối các cuộc thương lượng giữa chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban, cho rằng, Taliban cũng phải chịu trách nhiệm đối với cái chết của dân thường Afghanistan.

Trong một diễn biến khác, một vụ đánh bom tự sát xảy ra vào sáng 29.9 làm rung chuyển huyện Marjah, thuộc tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

 Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 sáng (giờ địa phương) khi một phiến quân mặc áo khoác nhét đầy thuốc nổ cố lao vào trụ sở cảnh sát để thực hiện vụ tấn công, tuy nhiên, hắn bị cảnh sát chặn lại nên đã kích hoạt khối thuốc nổ ngay bên ngoài cổng toà nhà.

“Một dân thường, một cảnh sát và kẻ tấn công đã bị thiệt mạng; 3 người dân khác bị thương trong vụ nổ”- cảnh sát cho biết.

Một quan chức cảnh sát địa phương đã đổ lỗi cho Talban đứng sau vụ tấn công này. Phía Taliban chưa có bình luận gì về cáo buộc trên.

THUÝ TRINH

Theo PressTV/THX