BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân An Phú: Mong muốn nâng cấp con đường vào Nhà văn hóa và Văn phòng Ban quản lý ấp 

Cập nhật ngày: 21/10/2019 - 20:44

BTNO - Nhà văn hóa và Văn phòng Ban quản lý ấp An Phú nằm trong một con hẻm nhỏ, mỗi khi có mưa to, nước từ đường nhựa chảy vào hẻm ứ đọng.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri khối huyện, cụm liên xã trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, tổ chức ở UBND xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng vừa qua, ông Trần Văn Rép, 74 tuổi, ngụ tại ấp An Phú, xã An Tịnh bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương nâng cấp con đường vào Nhà văn hóa và Văn phòng Ban quản lý ấp An Phú.

Ông Trần Văn Rép nêu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri khối huyện, cụm liên xã.

Trở lại ấp An Phú để tìm hiểu thực tế, chúng tôi được ông Rép cho biết, trước đây, trụ sở Văn phòng Ban quản lý ấp An Phú tọa ở đầu đường, nhưng vì diện tích chật hẹp, không đủ để sinh hoạt, hội họp, nên từ năm 2013, người dân địa phương hiến cho chính quyền một phần đất rộng rãi để xây dựng Nhà văn hóa và Văn phòng Ban quản lý ấp An Phú mới.

Từ khi được xây dựng mới, nơi này trở thành địa điểm sinh hoạt, họp hội lý tưởng. Vào những ngày lễ, tết, hội hè thường xuyên có đông đảo người dân trong ấp tập trung về đây vui chơi, sinh hoạt... 

Tuy nhiên, Nhà văn hóa và Văn phòng Ban quản lý ấp An Phú nằm trong một con hẻm nhỏ, cách con đường nhựa 320 mét. Mặc dù con hẻm đã được trải đá nhuyễn, nhưng mặt bằng trũng thấp so với mặt đường nhựa bên ngoài. Vì vậy mỗi khi có mưa to, nước từ đường nhựa chảy vào hẻm ứ đọng, gây khó khăn cho việc đi lại. “Vừa rồi, họp Chi bộ vào những ngày mưa bão, anh em phải xắn quần lội vào đây, trông rất tội”, ông Rép kể lại.

Đường vào Nhà văn hóa, Văn phòng Ban quản lý ấp An Phú thường xuyên đọng nước.

Bên trong con hẻm này còn có nhiều nhà dân làm ăn sinh sống, hằng ngày có đông con em đến trường bằng con hẻm này. Khi chúng tôi đến đây, đã không có mưa nhiều ngày qua, nhưng con đường vào hai trụ sở này vẫn còn đọng nước.

Mỗi khi có xe gắn máy qua lại, nước trên mặt đường bắn lên tung tóe. Vì vậy, nhiều người dân trong ấp mong chính quyền địa phương nâng cấp con đường, đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con trong hẻm.

Đại Dương