BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người đàn bà ham việc

Cập nhật ngày: 31/03/2010 - 05:34

Bước vào tuổi sáu mươi nhưng trông cô Hoát Thành Seo vẫn còn nhanh nhạy, dẻo dai. Cô cho biết, mỗi ngày chỉ ngủ được khoảng 4 tiếng đồng hồ, thời gian còn lại cô miệt mài với công việc.

Cô Hoát Thành Seo vẫn làm việc với sự dẻo dai và nhanh nhạy

Từ hai bàn tay trắng, cô và chồng đã làm nên sự nghiệp, đó là DNTN Seo Bé, chuyên chế biến tinh bột mì tươi ở ấp Bàu Lùn, xã Bình Minh, Thị xã. Tuy đã làm bà chủ nhưng cô Seo vẫn làm việc cần cù và rất bình dân. Cô cười kể rằng, có nhiều người khi đến giao dịch làm ăn, đứng trước mặt cô mà cứ nằng nặc đòi gặp chủ doanh nghiệp. Gần 40 nhân công của cô cũng quý mến bà chủ bởi sự bình dị và chân tình ấy. Cô Seo không ngần ngại xông vào làm cùng công nhân khi thấy công việc nhiều. Cô cũng không bao giờ phát lương trễ cho công nhân, mỗi dịp lễ, tết doanh nghiệp cũng có quà tặng cho công nhân. Hay cô sẵn sàng giúp đỡ người làm lúc gặp hoạn nạn, khó khăn.

Cô Seo là một trong những mạnh thường quân thường xuyên của xã Bình Minh. Hằng năm, cô trích ra gần 40 triệu đồng để làm việc từ thiện như xây nhà tình thương, đắp đường, đóng góp các quỹ phúc lợi cho xã hội. Năm 2007, cô Seo đã hứa với chính quyền xã Bình Minh là mỗi năm sẽ đóng góp xây dựng một căn nhà tình thương cho người nghèo. Từ đó cho đến nay, cô đã xây dựng được 4 căn nhà tình thương cho người nghèo tại địa phương. 

Hằng ngày cô Seo vẫn miệt mài cùng công việc cân, đo, ghi phiếu - lúc đầu công việc cô làm không mấy dễ vì trình độ khá thấp nhưng giờ đã thành quen. Và đến bây giờ, khi tuổi đã cao cô vẫn theo đuổi công việc của mình vì “còn được làm việc, còn được tiếp xúc với mọi người đã là một niềm vui.”

ĐÀO NAM