BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thanh Điền, huyện Châu Thành:

Người dân bất an với đối tượng nghiện ma túy 

Cập nhật ngày: 14/07/2021 - 18:24

BTNO - Ngày 12.6.2021, Báo Tây Ninh có đăng bài “Xã Thanh Điền, huyện Châu Thành: Một hộ dân kiến nghị xử lý đối tượng nghiện ma túy gây rối”. Bài báo nêu ý kiến của bà N.T.T.S (ngụ nhà số 12, hẻm 48, tổ 3, đường 786, ấp Thanh Đông, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) về việc gần nhà bà có một đối tượng nghiện ma túy tên T.L.N thường xuyên gây rối tại địa phương.

N ném đá vào nhà bà S vào trưa 12.7.2021 (ảnh cắt từ camera an ninh do bà S cung cấp).

N đã nhiều lần dùng đá ném vào nhà bà S gây hư hỏng tài sản. Mỗi lần như vậy, N còn buông lời chửi mắng, văng tục, đe dọa giết cả gia đình bà S. Sự việc đã được bà S nhiều lần trình báo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay đối tượng này vẫn tái diễn hành vi như trên.

Bà S tiếp tục gửi đơn đến Báo Tây Ninh trình bày “Trong khoảng thời gian từ ngày 2.7 đến ngày 12.7, N thường xuyên chửi mắng, đe dọa giết cả nhà tôi, buông lời thách thức... Sự việc diễn ra kể cả ban ngày lẫn ban đêm, thậm chí N còn nhiều lần dùng đá ném thẳng vào nhà tôi.

N ném đá vào nhà bà Sương trong đêm 12.7.2021 (ảnh cắt từ camera an ninh do bà Sương cung cấp).

Gia đình tôi phải luôn đóng kín cổng, giăng lưới để bảo vệ người và tài sản, cuộc sống hằng ngày trong tâm trạng lo âu vì hành vi khó lường và nguy hiểm của N. Tôi kiến nghị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng này để trả lại bình yên cho gia đình tôi, cũng như đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Chúng tôi không thể chịu đựng thêm được nữa...” – bà S bức xúc nêu ý kiến.

Cửa kiếng nhà bà Sương vỡ do bị ném đá

Trong bài báo trước, ông Phan Văn Đông- Phó trưởng Công an phụ trách xã Thanh Điền cho biết: T.L.N là đối tượng nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định. Hiện chính quyền địa phương đang lập hồ sơ quản lý N theo Nghị định số 111/2013/NĐ-CP của Chính phủ (quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn). Nếu sau 3 tháng mà N vẫn còn tái diễn hành vi trên thì Công an xã sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

"T.L.N là đối tượng nghiện ma túy đã từng bị đưa đi cay nghiện bắt buộc, do địa phương khác đưa đi theo diện người nghiện lang thang"- ông Phan Văn Đông cho hay. Thế nhưng, sau khi N trở về địa phương thì thường xuyên có biểu hiện như “ngáo đá”, vô cớ quậy phá gia đình bà S, kèm theo đó là hành vi la lối, chửi mắng văng tục gây mất an ninh trật tự tại khu dân cư.

Cục đá do Nghĩa ném vào nhà bà Sương (trong hình tròn).

Nghiêm trọng hơn, theo camera an ninh của nhà bà S cho thấy N là một đối tượng rất hung hăng, mặc dù có người can ngăn nhưng N vẫn cố dùng đá ném thẳng vào nhà bà S. Hành vi này của N là vi phạm pháp luật, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người, hủy hoại tài sản của người khác. Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này, nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân.

Bà Sương dẫn xe chạy “thục mạng” do Nghĩa bất ngờ xuất hiện đòi đánh (ảnh cắt từ camera an ninh do bà Sương cung cấp).

Trao đổi qua điện thoại với ông Phan Văn Đông vào sáng 14.7, ông cho biết Công an xã đang thực hiện giám sát thường xuyên đối với T.L.N, đồng thời sẽ sớm có hướng xử lý N theo quy định của pháp luật.

Minh Quốc