Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân bình tĩnh, không mua hàng tích trữ giữa dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 02/06/2021 - 00:13

BTN - Mặc dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, nhưng tâm lý người dân trên địa bàn tỉnh tương đối bình tĩnh, không có hiện tượng đổ xô đi mua hàng hoá tích trữ.

Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opMart Tây Ninh.

Trong hai ngày 30-31.5, hoạt động thương mại tại các địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường. Tại hệ thống siêu thị Co.opMart, siêu thị Vinmart, Bách Hoá Xanh và các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, lượng hàng hoá tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đầy đủ, giá cả ổn định, không có cảnh người dân đổ xô đi mua hàng hoá, thực phẩm tích trữ.

Tại hầu hết siêu thị trên địa bàn, các kệ hàng luôn đầy ắp hàng hoá; siêu thị, cửa hàng còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá- đặc biệt là nhóm hàng phục vụ chống dịch, qua đó kích cầu tiêu dùng. Trong đợt này, các hệ thống siêu thị chủ động tăng lượng dự trữ hàng hoá 30%-50%, bảo đảm đủ nguồn cung phục vụ tiêu dùng. Nhìn chung, thị trường bình ổn, người dân không tích trữ nhu yếu phẩm.

Bà Thanh Tâm, tiểu thương tại chợ phường 3, thành phố Tây Ninh cho biết: “Những đợt dịch trước, người dân mua hàng nhiều về tích trữ hoặc làm đồ khô, nhưng đợt này thì không có, người mua hàng hoá bình thường, lượng hàng tôi bán ra không tăng”.

Chị Nguyễn Thị Thu, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh chia sẻ, chị thường đi chợ, siêu thị mua thực phẩm và nhận thấy các mặt hàng trong những ngày gần đây vẫn đầy đủ; giá cả khẩu trang, nước sát khuẩn… ổn định, không tăng nên chị không hoang mang, không mua tích trữ. “Quan trọng là thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế, chỉ khi có việc cần thiết tôi mới ra ngoài, không có việc thì ở nhà, như vậy tôi thấy an toàn hơn”- chị Thu cho biết.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Sở Công Thương tăng cường công tác quản lý, tránh đầu cơ, thổi giá; kiểm tra, kiểm soát hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả hàng nhái, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ngành Công Thương cam kết bảo đảm đầy đủ hàng hoá tiêu dùng thiết yếu, người dân không cần thiết phải mua hàng tích trữ.

Chị Phan Thị Hồng Nga, quản lý cửa hàng Bách Hoá Xanh ở khu vực chợ phường 3, thành phố Tây Ninh cho biết, cửa hàng luôn bảo đảm đầy đủ hàng hoá cung ứng cho người dân trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Ðặc biệt, Bách Hóa Xanh còn có nhiều chương trình giảm giá hằng tuần đối với nhóm hàng tiêu dùng…

Tại siêu thị Co.opMart Tây Ninh, trong những ngày qua, lượng hàng hoá của siêu thị bán ra tăng nhẹ từ 5%-10%, tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Bảo- Giám đốc siêu thị, sức mua không tăng nhiều như những đợt dịch trước, vì người dân tin tưởng vào khả năng cung ứng hàng hoá của hệ thống phân phối cũng như siêu thị.

Ông Bảo cho biết: trước khi đợt dịch này bùng phát, siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hoá dồi dào. Về giá cả, siêu thị không tăng giá mà giữ bình ổn như trước dịch, đồng thời, triển khai thêm các chương trình khuyến mại để phục vụ cho người dân.

Theo Sở Công Thương, trước tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Sở sẽ tiếp tục theo dõi và chỉ đạo các đơn vị tại địa phương thực hiện giải pháp bình ổn, khuyến khích doanh nghiệp dự trữ hàng hoá; theo dõi sát diễn biến thị trường để kịp thời có phương án xử lý các bất ổn về cung cầu.

Mặt khác, Sở sẽ phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn để có phương án điều tiết nguồn cung hàng hoá khi cần thiết, hoặc hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản vào vụ thu hoạch; đẩy mạnh công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

V.N