BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân bức xúc việc thu phí quá quy định tại bãi xe TTYT Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 20/05/2019 - 07:32

BTNO - Mặc dù có niêm yết giá rõ ràng nhưng bãi xe TTYT huyện Trảng Bàng vẫn thu tiền giữ xe máy với giá từ 3.000 – 5.000 đồng, thậm chí có lúc thu 10.000- 18.000 đồng đối với các xe để qua đêm.

Mặc dù UBND tỉnh đã ban hành quy định mức thu phí giữ xe trên địa bàn, nhưng tình trạng thu phí giữ xe vượt quy định tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng vẫn liên tục tái diễn, gây bức xúc cho những người đến thăm nuôi bệnh nhân.

Theo phản ánh của người dân, mặc dù có niêm yết giá rõ ràng nhưng bãi xe TTYT huyện Trảng Bàng vẫn thu tiền giữ xe máy với giá từ 3.000 – 5.000 đồng, thậm chí có lúc thu 10.000- 18.000 đồng đối với các xe để qua đêm.

Bảng báo giá giữ xe tại TTYT huyện Trảng Bàng.

Tối 18.5.2019, 1 bệnh nhân vào cấp cứu 3 tiếng quay ra thì bị thu phí giữ xe với giá 5.000 đồng. Người này hỏi người giữ xe thì được trả lời là giờ… giới nghiêm nên thu giá đó.

Chú N.V.H, 67 tuổi, nhà ở Sóc Lào, Đôn Thuận, Trảng Bàng phản ánh: ông thường xuyên ra huyện khám bệnh, mỗi lần đến bãi xe bệnh viện là rất sợ và ngại vì thái độ quát tháo, khó chịu của nhân viên giữ xe ở đây dù đã trả đủ tiền như họ thông báo. “Có lần, khi tôi chỉ hỏi sao cùng 1 người 1 chiếc xe 1 khoảng thời gian đó mà mỗi lần gửi mỗi lần thu giá khác nhau thì bị nhân viên giữ xe dọa đánh. Tôi rất ngại, nhưng vì bệnh tình và không có điều kiện đi nơi khác nên đành cắn răng chịu đựng”- chú H. thở dài nói.

Theo Quyết định 66/2016 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc quy định giá dịch vụ trông giữ xe áp dụng trên địa bàn, tại khu vực bệnh viện, trạm xá, chợ quy định giá giữ xe máy vào ban ngày là 2.000 đồng/chiếc/lượt, còn ban đêm 3.000 đồng/chiếc/lượt.

Cùng hoàn cảnh với chú N.V.H, chị T.T.T.L- công nhân KCN Trảng Bàng bức xúc cho biết: “Do công việc nên tôi không có thời gian đến bệnh viện khám bệnh, chỉ khi được nghỉ ca mới đi khám vì sợ xin nghỉ sẽ bị trừ tiền chuyên cần. Nhưng mỗi lần ra khám gửi xe toàn bị thu tiền hơn với bảng giá quy định, tôi thắc mắc thì bị những người giữ xe nơi đây dằn mặt, đe dọa…”. Cũng theo những người thăm nuôi, khám bệnh ở đây, vụ việc cũng đã được báo cáo với Ban Giám đốc TTYT huyện nhiều lần nhưng đâu vẫn vào đấy.

Theo quan sát của phóng viên, tại điểm giữ xe này có đặt bảng ghi cụ thể mức giá thu phí giữ xe theo quy định của tỉnh. Một số người biết là họ bị thu sai nhưng vẫn chấp nhận vì nghĩ cũng không đáng là bao. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, việc thu sai quy định như trên là không chấp nhận được, nhất là ở bệnh viện, nơi mà phần lớn người nhà bệnh nhân đều khó khăn, mỗi ngày họ phải chi phí biết bao nhiêu là khoản. Nhiều người ra vào bệnh viện cả chục lần mỗi ngày để thăm nuôi bệnh nhân, do đó chỉ từ vài ngàn đồng 1 lượt gửi xe thôi thì số tiền mỗi ngày họ chi cho việc gửi xe không phải là ít.

Rất mong ngành chức năng, nhất là Ban lãnh đạo TTYT huyện có hướng giải quyết thoả đáng nhằm chấm dứt tình trạng trên, mang lại tâm lý yên tâm cho người dân khi đến đây thăm nuôi, điều trị bệnh.

Trần Sinh