BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân cần nhanh chóng di dời mộ tại nghĩa địa Bàu Ông Đình 

Cập nhật ngày: 21/04/2022 - 09:35

BTNO - UBND xã Phan, huyện Dương Minh Châu cho biết, để bảo đảm tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, sau ngày 27.4.2022, UBND xã Phan sẽ di dời tất cả các ngôi mộ tại nghĩa địa Bàu Ông Đình cũ về nghĩa trang liên xã.

Nghĩa trang được quy hoạch, xây dựng lại theo quy định cụ thể.

Theo đó, thực hiện xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Dương Minh Châu đã quy hoạch nghĩa trang liên xã tại khu vực đất công thuộc ấp Phước Tân 3, xã Phan. Tất cả các mộ được an táng tại nghĩa địa Bàu Ông Đình cũ sẽ phải thực hiện di dời về khu cải táng của nghĩa trang liên xã hoặc nghĩa trang khác theo nhu cầu của người dân.

Đối với các ngôi mộ không thực hiện di dời trước ngày 27.4.2022, UBND xã Phan sẽ tiến hành bốc cốt di dời về khu cải táng của nghĩa trang liên xã theo quy định.

Nghĩa trang được quy hoạch, xây dựng lại theo quy định cụ thể.

Được biết, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, UBND xã Phan đã có văn bản thông báo di dời mộ tại nghĩa địa Bàu Ông Đình cũ từ năm 2019 về nghĩa trang liên xã với các quy hoạch cụ thể, bảo đảm các tiêu chí về môi trường như: có quy chế về quản lý nghĩa trang, có khu mai táng, cát táng, tâm linh, trồng cây xanh, lối đi thuận lợi cho việc thăm viếng; mộ phải đặt theo hàng, xây dựng đúng diện tích và chiều cao quy định… bảo đảm cảnh quan và không gây ảnh hưởng tới đời sống người dân.

V.N