BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Trà Vong:

Người dân đề nghị sửa chữa đường bờ kênh xuống cấp 

Cập nhật ngày: 29/09/2019 - 21:31

BTNO - Thời gian qua, người dân ở ấp 5, xã Trà Vong, huyện Tân Biên gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại do đường bờ kênh Tây (đoạn qua ấp 5), con đường chính lưu thông của bà con trong khu vực bị xuống cấp, gây mất an toàn giao thông.

Tình trạng này diễn ra đã khoảng một năm nay. Người dân nơi đây cho biết, từ khi thực hiện dự án sửa chữa, nâng cấp kênh Tây, mặt bằng đường sá không còn được như ban đầu, bên cạnh đó, các xe tải trọng nặng qua lại làm con đường càng xuống cấp nghiêm trọng.

Một đoạn đường bờ kênh Tây (đoạn qua ấp 5) bị xuống cấp.

Anh Võ Đức Hạnh (ngụ tại ấp Suối Ông Đình, xã Trà Vong) cho biết, anh có vườn cao su ở khu vực ấp 5 nên phải thường xuyên chạy vào để trông nom, chăm sóc, nhưng khoảng một năm nay đoạn đường này vô cùng khó đi. “Những ngày nắng, đường khô ráo thì chạy xe còn được, nhưng trời mưa thì không cách nào để di chuyển. Tôi phải đi lòng vòng qua những con đường mòn trong rừng cao su, tuy khó đi nhưng vẫn còn đỡ hơn đi đường này”, anh Hạnh cho biết thêm.

Anh Nguyễn Phát Giàu, ngụ ở ấp 5 chia sẻ, bình thường đi từ trong ấp ra ngoài xã khoảng 6km, nhưng nay đường khó đi, phải đi vòng qua các ấp khác mất rất nhiều thời gian. Con đường như vậy, người lớn đi lại khó khăn, học sinh đi học còn vất vả hơn. Để đến các điểm trường cấp 1, cấp 2 các em phải đi vòng mất khoảng 45 phút, còn những ngày mưa, đường lầy lội quá, có lúc học sinh không thể đến trường được.

Ngày nắng, đường khô ráo thì chạy xe qua đoạn đường này vẫn còn được, nhưng trời mưa là không cách nào để di chuyển.

Ông Nguyễn Văn Nưng- Bí thư Chi bộ ấp 5 cho biết, người dân trong ấp rất mong ngành chức năng, đơn vị thi công thực hiện dự án sớm khắc phục tình trạng này để bà con đi lại được thuận lợi.

Qua trao đổi, bà Nguyễn Thanh Thủy- Phó Chủ tịch UBND xã Trà Vong cho biết, địa phương đã ghi nhận ý kiến phản ánh của bà con và đã gửi kiến nghị này đến đơn vị liên quan.

Giang Hà