BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm việc sáng thứ bảy:

Người dân đến giao dịch ngày càng nhiều 

Cập nhật ngày: 16/10/2017 - 05:34

BTN - Việc các cơ quan hành chính Nhà nước, UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn triển khai việc tiếp nhận và giao trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân vào cả sáng thứ bảy đã được thực hiện nhiều năm qua. Thời gian đầu, vào sáng thứ 7 hằng tuần không có nhiều người đến giao dịch, nhưng càng về sau người dân đến càng nhiều hơn.

Người dân đến liên hệ thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Tây Ninh vào sáng thứ 7 ngày 14.10.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn- Chủ tịch UBND thị trấn Hoà Thành, huyện Hoà Thành cho biết, để tạo điều kiện cho người dân- nhất là những người không có thời gian thuận lợi trong các ngày làm việc trong tuần, sáng thứ 7 hằng tuần, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Thị trấn bố trí 2 cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho dân, gồm một cán bộ văn phòng UBND xã và một cán bộ Tư pháp. Trước đây, mỗi buổi sáng thứ bảy, bộ phận này chỉ tiếp nhận có vài hồ sơ, nhưng hiện nay có khi tiếp nhận trên 10 hồ sơ.

Cán bộ bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu cho biết, số lượng hồ sơ mà người dân đến liên hệ yêu cầu giải quyết mỗi ngày là khá nhiều. Do đó, việc địa phương bố trí cán bộ để tiếp nhận cả sáng thứ bảy đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết yêu cầu của người dân.

Theo một cán bộ tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Tây Ninh, thực tế, có nhiều người dân không có thời gian để đến giao dịch vào các ngày làm việc trong tuần, họ chỉ có thể đến vào buổi sáng thứ bảy.

Cho nên, việc tổ chức làm việc cả sáng thứ 7 hằng tuần đã giúp họ có điều kiện thực hiện các nhu cầu về hồ sơ hành chính. Từ đó, số lượng người đến giao dịch vào sáng thứ bảy ngày càng nhiều hơn.

Sáng thứ 7 ngày 14.10, tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Tây Ninh, anh Minh (ngụ xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) cho biết, do biết tại đây có tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính vào sáng thứ bảy hằng tuần, nên anh đã tranh thủ đến làm thủ tục đăng ký thế chấp để kịp qua ngân hàng nộp hồ sơ và nhận tiền vay cũng ngay trong sáng thứ bảy này. Cán bộ bộ phận đã tiếp nhận và giải quyết tận tình, nhanh chóng.

THẾ NHÂN