Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Người dân đi đổi giấy phép lái xe tăng đột biến
2024-10-11 11:03:34

Thời gian gần đây, người dân đến Trung tâm Hành chính công tỉnh liên hệ làm thủ tục đổi giấy phép lái xe khá đông so với trước đây. Bình quân một ngày có khoảng 300 đến 400 người đến liên hệ đổi giấy phép lái xe.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận hồ sơ xin đổi giấy phép lái xe của người dân.

Việc người dân đi đổi giấy phép lái xe tăng cao dẫn đến tình trạng “quá tải” cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ nỗ lực tiếp nhận hồ sơ của người dân nên không xảy ra tình trạng người dân phải chờ đợi lâu.

Tại Trung tâm Hành chính công, anh Võ Minh Nhật vừa nhận kết quả xong cho biết, anh đi đổi giấy phép lái xe do giấy phép đã hết hạn. Anh Nhật nộp hồ sơ cách đây một tuần và đến nay đến nhận kết quả, theo đó trước đây do giấy phép lái xe của anh gộp chung hạng A1 và B2 nên nay khi tiến hành đổi giấy phép lái xe, anh tách ra làm hai giấy phép lái xe riêng biệt để thuận tiện hơn. Anh Nhật cũng cho biết, khi đến nộp hồ sơ tính từ thời gian bốc số cho đến khi cán bộ tiếp nhận gọi tên nộp hồ sơ khoảng 30 phút nên không có phiền hà gì.

Tương tự, anh Tạ Duy Mẫn, ngụ phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành cho biết, do giấy phép lái xe của anh đến thời hạn đi đổi nên anh đến Trung tâm Hành chính công nộp hồ sơ xin đổi giấy phép lái xe. Tuy nhiên anh Mẫn không nắm được thông tin việc đổi giấy phép lái xe có thể nộp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử. Anh Mẫn cho biết, thủ tục liên hệ đổi giấy phép lái xe trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh rất nhanh chỉ khoảng 30 phút.

Mặc dù cán bộ tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc nhận hồ sơ đổi giấy phép của người dân thời gian qua nhanh chóng, thuận lợi nhưng với việc mỗi ngày số lượng người dân đến nộp hồ sơ tăng đột biến cũng là vấn đề cần được Sở GTVT có giải pháp hữu hiệu hơn.

Theo ông Tạ Anh Tuấn, chuyên viên Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT), với việc người dân đến nộp hồ sơ tăng đột biến thời gian qua có những nguyên nhân chính như do giấy phép lái xe của người dân đến chu kỳ đổi. Thứ hai là trước đây, giấy phép lái xe gộp các hạng trong một giấy phép nên nay đổi giấy phép lái xe được tách thành 2 giấy phép lái xe 2 hạng khác nhau tạo điều kiện cho người dân cập nhật ví giấy tờ trên VNeID của người dân thuận lợi. Bên cạnh đó, giấy phép lái xe trước đây mẫu làm bằng giấy vẫn còn nhiều nên người dân tranh thủ đổi sang giấy phép lái xe mẫu PET.

Trước tình hình người dân đi đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tăng đột biến, Sở GTVT khuyến khích người dân nên nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng thông tin điện tử thay vì đi nộp trực tiếp. Theo đó, người dân có thể nộp trực tuyến tại nhà hoặc tại các bưu điện thông qua cổng đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức 4 của Cục Đường bộ Việt Nam nhằm giảm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi.

Thế Nhân

Tin liên quan