BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân hoang mang vì nạn trộm cắp 

Cập nhật ngày: 15/03/2020 - 18:48

BTN - Thời gian gần đây, trên địa bàn khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, khiến người đây hết sức hoang mang, lo lắng.

Hàng rào kẽm B40 nhà chị Nguyễn Thị Nương bị kẻ gian cắt, đột nhập bắt đi hơn 30 con gà.

Rạng sáng 7.3, như thường lệ, chị Nguyễn Thị Nương - ngụ tổ 3, khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn ra cho gà ăn thì phát hiện đàn gà hơn 30 con chẳng còn con nào. Xem xét xung quanh, chị phát hiện hàng rào B40 bị cắt nên đến Công an phường trình báo vụ việc. Số gà bị mất bao gồm cả gà giống và gà thịt, trị giá khoảng 6 triệu đồng. Theo chị Nương, trước đó, có nhiều nhà trong khu vực cũng bị mất trộm gà, vịt, máy bơm nước…

Còn theo chị Lê Thị Hương, ngụ tổ 16, khu phố Ninh Phú, khuya 9.3, khi gia đình đang yên giấc, chồng chị nghe tiếng gà kêu cùng với tiếng chó sủa bất thường nên thức dậy. Phát hiện hai đối tượng đang bắt gà trong chuồng, chồng chị vội tri hô và đuổi bắt. Bọn trộm bỏ lại vài con, nhưng cũng kịp lấy đi hơn 20 con gà lớn, trị giá gần 5 triệu đồng.

“Bình thường, gia đình tôi ở nhà ngoài đường Bời Lời, trong này chỉ làm vườn và thả gà nuôi, nhờ bà con quanh đây trông coi. Dạo gần đây nghe tin nhiều gia đình mất trộm nên phải vào canh giữ, không ngờ vẫn bị chúng trộm” - chị Hương buồn bã cho biết.

Mới đây, sáng 11.3, gia đình anh Lâm, cùng ngụ tổ 16, khu phố Ninh Phú tá hoả khi phát hiện khoen khoá chuồng gà nhà mình bị cắt. Sau khi kiểm đếm thì phát hiện hơn 10 con gà lớn bị mất, chỉ còn lại đàn gà con.

“Nhiều vụ trộm cắp xảy ra liên tục làm cho người dân khu vực này thật sự lo lắng. Chúng tôi mong cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp ngăn chặn và truy tìm các đối tượng trộm cắp để người dân an tâm sinh sống và làm ăn” - một người dân gần nhà chị Nương kiến nghị.

Ông Trần Lê Duy - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn cho biết, các đối tượng trộm cắp là người từ nơi khác đến, lợi dụng đêm tối ở những nơi dân cư thưa thớt để ra tay. Hiện phường đã chỉ đạo Công an địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền đến người dân các thủ đoạn của bọn trộm cắp, nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp chủ động bảo vệ tài sản, khi phát hiện đối tượng có hành vi khả nghi thì báo ngay cho lực lượng Công an để sớm có biện pháp xử lý.

MINH DƯƠNG