Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấp Trà Sim, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành:

Người dân khốn khổ vì “giặc” ruồi 

Cập nhật ngày: 01/05/2020 - 08:37

BTN - Thời gian gần đây, người dân sống tại khu dân cư phía sau Trường tiểu học Trà Sim, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành khốn đốn vì ruồi, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Bãi phơi vỏ lụa mì có diện tích gần 2 ha.

Theo người dân, nguyên nhân xuất hiện nhiều ruồi là do ô nhiễm môi trường từ bãi phơi bã lụa khoai mì nằm cạnh con đường đi vào xóm. Bãi phơi này có diện tích khoảng 2 ha, đã hoạt động hơn 1 năm qua, làm phát sinh mùi hôi, ruồi, ảnh hưởng đến môi trường sống. Người dân nhiều lần phản ánh, kiến nghị chính quyền địa phương xử lý nhưng bãi phơi vỏ lụa khoai mì trên vẫn tồn tại, khối lượng vỏ lụa mì được phơi ngày càng nhiều hơn.

Mùa mưa đến, mùi hôi thối càng nặng, cùng với đó là sự xuất hiện của ruồi. Nhiều đến nỗi, trong bữa ăn, người dân phải dùng quạt để xua đuổi nhưng không xuể. Nhiều người mua miếng dán bẫy ruồi về đặt, chẳng bao lâu sau ruồi dính đầy nhưng không thể diệt hết.

Nhiều người lo ngại sự xuất hiện của “giặc” ruồi gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân. “Đáng nói là bãi phơi vỏ lụa khoai mì lại nằm phía sau lưng trường tiểu học nên chúng tôi rất lo ruồi sẽ gây ảnh hưởng xấu đến việc học tập cũng như sức khoẻ của học sinh khi đi học lại” - một người dân nói. 

Theo người dân địa phương, trước đây, khi người dân phản ánh tình trạng trên, chủ bãi phơi vỏ lụa mì có đến nhà các hộ dân để phun thuốc diệt ruồi nhưng không hiệu quả. Do đó, người dân đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý triệt để vấn đề này để bảo đảm môi trường sống cho người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND xã Ninh Điền cho biết, bãi phơi vỏ lụa mì trên là của một cá nhân mua vỏ lụa mì từ các nhà máy chế biến mì đem về đây phơi bán cho các cơ sở sản xuất thức ăn gia súc.

Địa phương chưa nhận được phản ánh của người dân về việc bãi phơi lụa mì gây ô nhiễm môi trường, cũng như sự xuất hiện nhiều ruồi bất thường tại khu vực này. UBND xã sẽ cho kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh. Nếu tình hình không được cải thiện, UBND xã có thể tạm đình chỉ hoạt động của bãi phơi vỏ lụa mì và đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định. 

Thế Nhân