BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Minh:

Người dân kiến nghị dời điểm trung chuyển rác ra khỏi khu dân cư 

Cập nhật ngày: 19/10/2019 - 20:05

BTNO - Người dân xã Phước Minh phàn nàn về một điểm trung chuyển rác nằm cách Trạm Y tế xã Phước Minh khoảng 100m, bên lề đường Suối Đá- Phước Ninh- Phước Minh (ấp B1, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu).

Rác thải sinh hoạt được thu gom tập trung về đây, cho vào các thùng chuyên dụng cỡ lớn chờ xe đến vận chuyển đi xử lý. Tuy nhiên, thời gian đặt các thùng chứa rác tại đây thường kéo dài từ khoảng 9 giờ đến 16 giờ, có khi đến tối, nên rác trong thùng bốc mùi hôi thối, nhất là những lúc gặp phải trời mưa, gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống gần điểm để rác.

Điểm trung chuyển rác bị người dân phàn nàn- Ảnh chụp ngày 16.10

“Kiến nghị cơ quan chức năng cần di dời điểm trung chuyển rác này ra khỏi khu dân cư, trả lại môi trường sống trong lành như trước đây”, một hộ dân nêu ý kiến.

Đại diện UBND xã Phước Minh cho hay, hiện tại xã đang gặp khó khăn về chỗ để rác trung chuyển. Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ làm việc với một hộ dân có bãi đất trống cách xa khu dân cư, nhằm di dời các thùng đựng rác nêu trên ra đó.

Về lâu dài, xã có hướng vận động người dân thành lập một hợp tác xã chuyên thu gom, vận chuyển (bằng xe ép chuyên dụng) và hợp đồng với đơn vị xử lý rác. Nếu hợp tác xã được thành lập như mong đợi, sẽ không còn cần đến các bãi để rác trung chuyển, xe chạy đến đâu thu gom rác đến đó.

Quốc Sơn