Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân lại ùn ùn mua thực phẩm tích trữ, Bộ Công Thương khuyến cáo 

Cập nhật ngày: 11/09/2024 - 15:21

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, nguồn hàng được đảm bảo và không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.

Chiều nay 10-9, nhiều quầy kệ của siêu thị, chợ ở một số khu vực tại TP Hà Nội hết hàng cục bộ do người dân mua nhiều, mua số lượng lớn. Bộ Công Thương khẳng định nguồn cung không thiếu.

Người dân Hà Nội tăng mua tích trữ do lo ngại lũ lụt.

Theo khảo sát từ đầu giờ sáng đến 3 giờ chiều ngày 10-9, tại hệ thống siêu thị Big C Thăng Long, khách hàng liên tục vào mua hàng.

Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là thực phẩm, rau xanh, thịt lợn, thịt bò, cá,… Các dãy xe đẩy xếp hàng dài chờ thanh toán. Hàng hóa cũng được nhân viên liên tục đưa ra quầy.

Do lượng người đổ về siêu thị liên tục và khá đông, nên đôi khi, tại một số quầy hàng rau xanh, thực phẩm ghi nhận tình trạng hết hàng cục bộ. Giá cả các mặt hàng được niêm yết công khai, không có tình trạng tăng giá.

Nhiều quầy kệ thịt gà chưa tiếp kịp hàng.

Còn tại một hệ thống siêu thị WinMart trên địa bàn Hà Nội, khách hàng đổ đến mua khá đông. Các mặt hàng được chọn mua chủ yếu vẫn là rau xanh, thịt lợn, thực phẩm. Giá cả các mặt hàng giữ ở mức ổn định. Không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Cùng với đó, tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, các sạp hàng bán rau xanh, thịt lợn, thực phẩm cũng nhanh chóng hết hàng do lượng mua tăng cao đột biến.

Quầy rau xanh chưa kịp tiếp thêm hàng.

Đáng lo ngại, do lo sợ lụt bão, một số chợ dân sinh đã xuất hiện tình trạng người dân "tranh cướp" nhau mua thịt, mua rau…

Ngày 10-9, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), khẳng định nguồn cung hàng hóa và giá cả các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định, không có sự thay đổi nhiều về giá, trừ một số loại rau xanh có tăng giá nhẹ do khó bảo quản.

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết vì nguồn cung đảm bảo.

"Người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn như yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra" - Bộ Công Thương khuyến cáo.

Ông Hà Long Thành, Giám đốc vận hành sản xuất WinEco, cho biết đã triển khai kế hoạch thu hoạch, vận chuyển và phân phối nông sản từ miền Nam ra miền Bắc, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt rau củ do thiên tai.

Theo đó, hàng trăm tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và tỉnh Lâm Đồng ra miền Bắc.

"Điều này giúp duy trì ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường Miền Bắc và bình ổn giá cho người tiêu dùng sau ảnh hưởng từ bão Yagi" - ông Thành nói.

Nguồn NLĐO