BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân lẻn vào đoàn xe VIP, đến ôm thủ tướng Đức mà cảnh sát không hề hay biết 

Cập nhật ngày: 27/05/2023 - 13:57

Một người đàn ông bị bắt giam sau khi lẻn vào đoàn xe VIP dành cho Thủ tướng Đức Olaf Scholz và dành cho thủ tướng cái ôm nồng nhiệt.

Cảnh sát Đức vừa phạm phải sơ suất sau khi để một người dân lẻn vào đoàn xe VIP dành cho Thủ tướng Olaf Scholz. Người này sau đó còn ôm lấy Thủ tướng Scholz khi ông chuẩn bị lên máy bay tại sân bay Frankfurt, theo hãng tin AP.

Tờ Blid của Đức đưa tin các nhân viên theo bảo vệ ông Scholz chỉ nhận ra sự hiện diện của người đàn ông này sau khi ông ấy ôm lấy thủ tướng. Cảnh sát liên bang Đức cho biết người đàn ông đã bị bắt giam. Cảnh sát xác nhận không ai bị thương sau vụ việc nhưng họ đang tiến hành cuộc điều tra về vi phạm an ninh.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz lên máy bay cùng với nhân viên cảnh vệ hôm 26-5. Ảnh: AP

Văn phòng Thủ tướng Đức xác nhận vụ việc xảy ra vào cuối ngày 24-5 khi ông Scholz đang trên đường trở về Berlin, sau lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Ông Wolfang Buechner - người phát ngôn của thủ tướng Đức - cho hay: “Cuộc gặp gỡ và cái ôm tại sân bay Frankfurt thực sự không nằm trong kế hoạch của thủ tướng”. Ông nói rằng vụ việc "là một bất ngờ đối với thủ tướng" nhưng ông Scholz "không cảm thấy mình bị đe dọa”.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Estonia hôm 26-5, Thủ tướng Scholz cho rằng vụ việc không mấy nghiêm trọng.

“Đối với câu hỏi về việc mọi người chào tôi, tôi không bao giờ cảm thấy đặc biệt ngạc nhiên. Điều đó hoàn toàn bình thường và tôi cảm thấy tình huống này không quá bất ngờ. Cảnh sát làm việc rất tốt và tôi cảm thấy mình được bảo vệ an toàn” - ông nói.

Nguồn PLO