BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân nên chủ động bảo vệ tài sản của chính mình 

Cập nhật ngày: 08/07/2023 - 21:47

BTNO - Sau khi nắm được thông tin, UBND xã Suối Đá đã cử lực lượng chức năng đến nắm tình hình, điều tra, truy tìm thủ phạm.

Kẻ gian bứng mất gốc mai của ông Phạm Trọng Nghĩa, tại ấp Phước Hoà, xã Suối Đá.

Ngày 6.7, Báo Tây Ninh Online có đăng bài viết “Hàng loạt cây mai kiểng bị bứng trộm” phản ánh một hộ dân tại ấp Phước Hoà, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu liên tục bị kẻ gian trộm nhiều gốc cây kiểng trị giá hàng chục triệu đồng. Sau khi nắm được thông tin, UBND xã Suối Đá đã cử lực lượng chức năng đến nắm tình hình, điều tra, truy tìm thủ phạm.

Bà Hà Thị Huế Nhung- Chủ tịch UBND cho biết, sau khi nhận được tin báo của ông Phạm Trọng Nghĩa, Công an xã đã đến hiện trường kiểm tra và xác minh thực tế, thu thập chứng cứ để điều tra.

Theo bà Nhung, Suối Đá là xã có địa bàn rộng, tiếp giáp nhiều địa phương, với đầy đủ loại địa hình từ rừng, kênh, suối và mặt nước lòng hồ Dầu Tiếng, trong khi lực lượng Công an xã khá mỏng, nên tình hình bảo đảm an ninh trật tự gặp rất nhiều khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 3 vụ mất tài sản được người dân trình báo với cơ quan chức năng. Trong đó, có một vụ trộm cắp xe máy của người dân tại đảo Nhím, từ thông tin của người dân, lực lượng Công an xã đã bắt được ba đối tượng, sau khi củng cố hồ sơ, đã chuyển giao cho Công an huyện Dương Minh Châu tiếp tục điều tra.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã, phần lớn những vụ mất tài sản đều xuất phát từ tâm lý chủ quan của người dân. Không ít người bỏ máy bơm ngoài đồng, bỏ xe máy trên đường để vào vườn mãng cầu, rẫy mì với khoảng cách xa nên kẻ gian có điều kiện thực hiện hành vi trộm cắp mà khó bị phát giác, đến khi người dân phát hiện mất tài sản thì kẻ gian đã “cao chạy xa bay”.

Chủ tịch UBND xã Suối Đá Hà Thị Huế Nhung cho biết, thời gian qua, UBND xã đã yêu cầu các lực lượng Công an xã, dân phòng các ấp tăng cường công tác tuần tra, nhất là các địa bàn trọng điểm, bảo đảm an ninh trật tự.

Tuy nhiên, để hạn chế, tình hình trộm cắp tài sản, rất cần sự chung tay, góp sức của người dân cùng với lực lượng chức năng địa phương, đặc biệt là người dân cần chủ động trong coi, cất giữ, bảo vệ tài sản của mình.

Khi phát hiện trường hợp khả nghi cần báo ngay cho lực lượng chức năng ở ấp, xã, đồng thời tiếp tục theo dõi, phối hợp với công an, dân phòng truy bắt khi phát hiện đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Minh Dương