BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 66 đường Phạm Hùng (thị xã Hoà Thành)

Người dân ngao ngán vì tiến độ thi công hệ thống thoát nước  

Cập nhật ngày: 06/10/2023 - 12:17

BTNO - Hơn 1 năm qua, người dân sống trên đường Phạm Hùng thuộc địa phận phường Long Hoa mỗi khi nhìn thấy công trình thi công hệ thống thoát nước trước nhà chỉ biết lắc đầu ngao ngán vì không biết bao giờ thi công xong.

Đường 66 Phạm Hùng là tuyến đường liên phường giữa phường Long Hoa và phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành, do vậy, đường 66 có chiều rộng 20m. Tuy nhiên hơn 1 năm qua, người dân sống trên đường Phạm Hùng thuộc địa phận phường Long Hoa mỗi khi nhìn thấy công trình thi công hệ thống thoát nước trước nhà chỉ biết lắc đầu ngao ngán vì không biết bao giờ thi công xong.

Hơn 1 năm qua, người dân đường 66 đường Phạm Hùng , phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành phải khổ sở vì đơn vị thi công thi công chậm trễ.

Một người dân sống nơi đây bức xúc chỉ vào hố gas xây dựng trước nhà cho biết, từ khi thi công hệ thống thoát nước, cứ thỉnh thoảng mới thấy xe máy, nhân công tập trung làm vài ngày rồi bỏ đó. Cứ như vậy chỉ một đoạn đường từ đường 66 đường Phạm Hùng kéo dài sang đường Nguyễn Chí Thanh chỉ dài khoảng 1km nhưng hơn cả năm qua chưa xong.

Lúc thì máy múc đào đất lên đặt cống, rồi lấp đất lại nhưng lấp cũng không bằng phẳng, người dân phải lót ván để vào nhà. Chưa kể đắp đất lại rất ẩu, có đoạn sau vài cơn mưa bị sụt lún tạo thành hố sâu nhưng chẳng thấy công nhân nào đến khắc phục.

Hố gas nhưng không hề có cảnh báo, nắp đậy hoặc rào chắn.

Nay đang vào mùa mưa nhưng những hố gas thì có cảnh báo sơ sài, thậm chí để trống khiến người dân sống càng lo sợ phải giữ con trẻ vì sợ chúng ra ngoài chơi chẳng may rơi xuống hố gas thì hậu quả sẽ như thế nào.

Do đó, người dân sống dọc đường 66 đường Phạm Hùng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền, nhà thầu sớm vào cuộc xử lý và hoàn thành sớm việc thi công hệ thống thoát nước dọc đường 66 đường Phạm Hùng, phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành trở lại để tránh những hệ luỵ đáng tiếc xảy ra.

Tầm Hoan