Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người đàn ông cao 41cm

Cập nhật ngày: 03/10/2013 - 05:33
Một người đàn ông cao 41cm ở Nepal hy vọng sớm được Sách Kỷ lục Guiness công nhận là "người thấp nhất thế giới không đi lại được".

Ông Master Nau, 73 tuổi, có cuộc sống gắn liền với chiếc xe lăn. Mới đây ông bay từ ngôi làng hẻo lánh Bhairhawa tới thủ đô Kathmandu để bày tỏ mong muốn được Sách Kỷ lục Guiness công nhận là người thấp nhất thế giới.

Mang kính đen và đeo thẻ công dân, ông Nau được giới truyền thông và các phóng viên ảnh chào đón nhiệt tình ở sân bay Kathmandu.

"Tôi rất hạnh phúc", Nau nói với AFP qua điện thoại hôm 30.9.

Ông Nau, hiện sống cùng gia đình người em trai út ở Bhairahawa, cho biết ông muốn được nhìn nhận là người thấp nhất theo tiêu chí “không đi lại được”. Đối thủ của ông đang giữ kỷ lục người thấp nhất thế giới trong hạng mục này là một người đàn ông Đài Loan, cao 68cm.

Cháu gái Seema Sheikh cho biết ông Master Nau có lối sống rất tích cực.

“Ông ấy thích đi du lịch, được gặp gỡ mọi người và nói chuyện về cuộc sống. Ông cũng thích ăn những món ăn ngon và nghe các bài hát Nepal, Hindi. Cả nhà thường thuê một chiếc xe kéo để đưa ông ra chợ vì ông rất thích như thế”- Sheikh nói.

Ông Chandra Bahadur Dangi, 74 tuổi, cũng là người Nepal, hiện giữ danh hiệu người thấp nhất trong hạng mục “có thể đi lại được” với chiều cao 54,6cm.

Theo ngoisao